BITTER SWEET - CHAPTER FOURTEEN

19:58


หลังจากถ่ายทำเพลงที่ใช้แสดงจริงเสร็จเสียงปรบมือและเสียงร้องจากแฟนคลับที่เข้ามาดูการแสดงสดในรายการเพลงดังไล่หลังกลุ่มไอดอลหน้าใหม่ที่ทยอยเดินลงจากเวที เด็กหนุ่มลูกครึ่งรับผ้าขนหนูจากทีมงานมาซับเหงื่อที่ไหลย้อยตามลำคอแล้วมองไปยังนาฬิกาดิจิตอลที่ติดอยู่บนผนังระหว่างทางเดินกลับไปห้องพัก


...เมื่อสายเขาส่งดีเอ็มถามพี่ฮยอนชอลไปว่าเริ่มถ่ายการแข่งขันรอบต่อไปเมื่อไหร่ พอได้คำตอบว่า น่าจะถ่ายเสร็จเย็นๆ ตอนนี้ก็หกโมงครึ่งแล้วยังไม่เห็นมีวี่แววอะไรเลย...


ตากล้องและทีมงานโผล่เข้ามาในห้องแต่งตัวระหว่างที่สมาชิกเซเว่นทีนกำลังเก็บของเตรียมตัวไปขึ้นรถเพื่อทำงานต่อ เด็กหนุ่มโค้งให้เหมือนทุกครั้งก่อนจะถูกจู่โจมด้วยการสัมภาษณ์


มีตารางงานต้องไปที่ไหนต่อหรือเปล่าครับ


วันนี้มีแฟนไซน์ต่อครับ


ทราบใช่ไหมครับว่าวันนี้แอนดัพแข่ง


ครับ


แข่งเสร็จแล้วนะครับ...รู้ผลคนผ่านเข้ารอบแล้ว คิดว่าแอนดัพจะผ่านเข้ารอบไหมครับ


ไม่รู้เหมือนกันครับ


งั้นจะให้ดู VTR ที่ถ่ายแอนดัพมาวันนี้นะครับ


PD ยื่นไอแพดที่มีคลิปคู่ประเด็นของเขามาให้...เด็กหนุ่มมองภาพของชายหนุ่มที่กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าจากที่รายการจัดให้กลับมาสวมกางเกงยีนส์กับเสื้อยืดสีขาวทับด้วยเสื้อคลุมลายพรางทหารสีกากี ผมเผ้าที่ถูกหมวกครอบไว้ตลอดจนยุ่งเหยิงเมื่อถอดถูกมือใหญ่สางไปมา


ผลการแข่งขันเป็นยังไงบ้างครับ


บยอลเหลือบมองกล้องด้วยสีหน้าเครียดขรึมแล้วหันกลับไปเก็บของใส่กระเป๋าสะพายหลังของตัวเองเงียบๆอยู่ในห้องแต่งตัวคนเดียวทำให้คนมองผ่านจอเผลอกัดปาก...มีความกังวลเล็กๆอยู่ในใจ


ไม่ค่อยดีเหรอครับ...แล้วนี่จะไปไหนต่อไหมครับ จะไปแถวกังนัมหรือเปล่าคำถามยังมาเป็นระลอกแต่อีกคนยังคงปิดปากนิ่ง


นิวแชมป์เขา...


อย่าพูดชื่อแม่งพอเปิดประเด็นด้วยการกล่าวพาดพิงถึงอีกคน ปากที่ปิดก็สวนเป็นคำออกมาทันที


แต่เขาบอกว่า...


พวกมึงนี้หูหนวกเหรอ...กูบอกแล้วไงว่าอย่าพูดชื่อแม่ง คราวนี้มือใหญ่ปัดกล้องให้ถอยออกไปพร้อมกับคลิปที่จบลง ฮันโซลขมวดคิ้วให้กับอาการของอีกฝ่ายในจอไอแพดแต่เมื่อทีมงานขอไอแพดคืนก็แกล้งยิ้มกว้างเหมือนไม่รู้สึกอะไร


ตกรอบเหรอครับ


ทางเราบอกผลการแข่งขันให้ไม่ได้ครับ...แต่ถ้าแอนดัพตกรอบจริงจะรู้สึกยังไงครับ


555 ต้องรู้สึกอะไรด้วยเหรอครับ...อา ใจร้ายไปเหรอ งั้นก็เสียใจด้วยนะครับ แบบนี้ดีไหมครับ เด็กหนุ่มหัวเราะเสียงใสขณะมองไปยังกล้องที่ถ่ายทำตัวเองก่อนจะเดินตามหลังสมาชิกในวงออกไป


บยอลนั่งขัดสมาธิมองคลิปถ่ายทอดสดผ่านจอไอแพดของทีมงานฝั่งตัวเองพลางเลียริมฝีปากท่ามกลางวงล้อมของสมาชิกทีมพัลจีที่สมาชิกจากทีม AOMG และฮยอนแทที่ผ่านเข้ารอบมาชะโงกดูด้วย


เล่นละครตีหน้าโกรธเก่งเชียวนะมึงซึงแทคหรือลิลบอยเอ่ยขึ้นมาเป็นคนแรกพลางหัวเราะกวนประสาท


โครตเหี้ยอะ หลอกคนสวยจีกูอินโพล่งออกมา


ไปหลอกเขาแบบนี้...ถ้าเขาโกรธจะทำยังไงวะจาแมซออกความเห็น


น้องมันจะโกรธเหรอ ท่าทางเวอร์นอนแม่งไม่แยแสไอ้บยอลเลยวะ...ไอ้มิมึงแน่ใจปะว่าเรื่องที่เมื่อคืนที่มึงเล่าให้กูฟังไม่ใช่ฝันหรือเมาแล้วตื่นมาเล่าอ่ะ ดูน้องมันดิพูดปลอบเหมือนโดนบังคับเลย 555 ตลกฉิบหาย


หรือเขารู้ว่ามึงหลอกวะ มินโฮย่นหน้าผากใช้มือลูบคางพลางหันไปมองเพื่อนที่นั่งดูดนมช็อกโกแลตสลับกับยัดคิบับเข้าปากด้วยมือข้างเดียว


มันฉลาดจะตาย...อาจจะรู้ก็ได้ ไปๆพวกมึงแยกย้าย เดี๋ยวกูต้องเก๊กหน้าโหดออกไปถ่ายรายการผีนี้ต่ออีก


เออ เมื่อกี้แม่งอย่างตลกอ่ะ ตอนที่มึงทำหน้าโหดไปดึงไอแพดจากทีมงานแล้ววิ่งเข้ามาห้องแต่งตัวขังตากล้องกับทีมงานไว้ข้างนอก เห็นมินซิกมันคาทกมาบอกว่า PD กับตากล้องอึ้งไปเลยคงนึกว่ามึงเดือดมากจีกูอินบอกแล้วหัวเราะ


ดี...แม่งจะได้ใบ้คาทกมันให้สักทีจะได้จบๆ คนตอบพูดทั้งที่ยังเคี้ยวของกินเต็มปาก วางไอแพดลงกับพื้นแล้วหยิบมือถือมาไถต่อก่อนที่จะได้ยินเสียงทีมงานเคาะประตูพร้อมตะโกนบอกว่าอย่าทำลายทรัพย์สินรายการ


เอาไงดี ให้กูเปิดประตูเลยไหมฮยอนแทหันมาถาม


เออ เปิดๆ ช่วยทำหน้าสลดกันด้วยนะ อย่าหลุดหัวเราะล่ะ ซึงแทคฮยองอย่ายิ้มดิว้อย ว่าพลางชี้นิ้วไปยังคนที่หัวเราะตัวสั่นขณะยังจดจ่ออยู่กับการไถหน้าจอมือถือ


ก็กูขำให้ทำยังไงวะซึงแทคเงยหน้ามาตอบ


กลั้นไม่ไหวก็ไปนอนมุมห้องเลยไป


จะให้กูนอนหรือให้กูไถไอจีมึงช่วยหาไอดีคาทกเวอร์นอนกันแน่...นี่คอมเม้นกูไล่หมดแล้วนะ เริ่มในดีเอ็มไปหน่อย ถ้ามึงจะให้กูนอนก็ไปนอนก็ได้


เฮ่ยยยยย...ใจเย็นดิพี่ ช่วยหาก่อน ผมหาคนเดียวไม่เจอหรอกวันนี้


เอาจริงๆนะ ถึงจะได้คำใบ้ว่าไอดีขึ้นต้นด้วย TWIX ไรนี้แต่ทำไมมึงไม่ถามไอดีไอจีเวอร์นอนจากฮยอนชอลให้รู้เรื่องรู้ราววะ...ขอมาจะได้หาเจอง่าย


ส่งแจวอนมันไปขอคนที่มีแล้ว นี่ลองเมล์ไปคุยกับคุณลิซซี่ดูแต่ยังไม่เห็นเมล์มั่ง เมื่อกี้ผมเห็นเพลงของมันที่ค่ายปล่อยออกมาหลังตกรอบมีชื่อพี่จุนคยองด้วยก็เลยดีเอ็มไปถามในไอจีมาแต่ไม่มีใครยอมตอบเลย


โอโห ไอ้ห่าบยอลมึงถามทั้งบนดินใต้ดินเลยเหรอ กูจะบ้าจาแมซร้องแล้วเกาหัวเหมือนไม่รู้จะสรรหาคำมาด่ายังไง


ทำไมไม่ไปถามกับทางแบรนด์นิววะ เขาสนิทกับค่ายไอ้เวอร์นอนออก วันนั้นงานพี่คีบอมเห็นเชิญกันไปทั้งทีมฮิปฮอปของน้องมันเลยนะ หรือไม่ก็ถามพี่ฮันเฮดูยังเผื่อจะมีฮยอนแทออกความเห็น


ปล่อยพี่ฮันเฮเขาไปเหอะ...วันนี้ก็เห็นสภาพจิตใจพี่เขาอย่างแย่ ปล่อยให้คนอื่นมันดูแลไปก่อน มินโฮบอกด้วยสีหน้าเป็นห่วงเมื่อคิดถึงพี่อีกคนที่ผ่านเข้ารอบมาได้ทั้งที่ทำผิดพลาด


เฮ้ยๆๆๆ ไอ้บยอล เหมือน...เหมือนกูจะเจอแล้ววะคนตัวเล็กจ้อยสุดในกลุ่มร้องพร้อมชูโทรศัพท์เหนือหัว


จริงดิ เฮ้ย หลบ หลบ...ไหน พี่ ไหน บยอลหันควับใช้มือปัดป่ายทุกคนที่ขวางทางแทบกระโจนเข้าไปหาคนเป็นพี่ รีบชะโงกหน้าดูกล่องข้อความในอินสตราแกรม


สิ่งแรกที่ปรากฏเป็นภาพวาดสีน้ำมันของพระจันทร์ที่ลอยเด่นอยู่บนฟ้าอันมืดมิดเหนือพื้นน้ำทะเลและเกลียวคลื่นที่สาดกระทบหินริมฝั่ง มีข้อความภาษาอังกฤษส่งมาด้วย


Twixvhansol
I hope you will be ok.
Don’t  worry my bro, Goodnight.
PS. If you want to talk to me
My kakaotalk id : Choihansolv


โห น้องเขาให้ไอดีมึงมาสองเดือนกว่าแล้วนะ ตั้งแต่ตอนแข่งรอบสองหรือสามแล้วมั่ง...มึงไปมุดหัวอยู่ที่ไหนมาถึงไม่ยอมอ่าน ทำชาวบ้านเดือดร้อนเกือบทั้งวงการเพราะความกากของมึงคนเดียวเลย คนเป็นพี่ด่าใช้มือตบหัวน้องสมกับความกากไปทีหนึ่ง


โดนเขาปั่นหัวก็สมควรล่ะ...เล่นลืมเขาเป็นเดือนๆ ทีคิดได้จะมาคลั่ง กูตบซ้ำซะดีไหมจีกูอินเงื้อมืออยากจะช่วยสมทบตบ


ผมก็ไม่รู้ปะว่ามันส่งมา...ผมไม่ได้ว่างอ่านของทุกคนนะ


แต่อ่านทุกไอดีที่เป็นผู้หญิงเซ็กซี่เลยนะมึง ไอ้...ถ้าไม่กลัวความกากมึงติดมือกูตบอีกรอบแล้วเนี่ย


สิ้นคำด่าของซึงแทคทุกคนก็หลุดหัวเราะพลางส่ายหน้าในความกาก...คนถูกประณามไม่ตอบแค่คว้ามือถือมาแล้วแคปหน้าจอเอาไว้เก็บไปแอดทีหลังเพราะยังมีเรื่องต้องสะสางกับรายการพิเศษอยู่


เฮ้ย ไอ้ห่าทีมงานก็เคาะประตูจัง กูเปิดประตูเลยแล้วกันนะฮยอนแทตะโกนถามมาจากหน้าประตู


ทุกคนทำหน้าเครียดช่วยกันหน่อยดิ ชายหนุ่มตบมือสั่งการลุกจากพื้นถือไอแพดในมือตีหน้าที่ยิ้มอยู่เป็นเรียบเฉยแล้วส่งสัญญาณให้ฮยอนแทเปิดประตู


ตากล้องกับทีมงานกรูเข้ามาในห้องมองคนที่ยืนนิ่งยื่นไอแพดส่งคืนด้วยอาการเครียดจัดจน PD ที่ยิ้มรออยู่หลุดถามออกมา


รู้จัก direct Message ในอินสตราแกรมไหมครับ


เออ รู้ แล้วยังไง


เคยเช็กข้อความในนั้นบ้างไหมครับ คิดว่าน่าจะลองไปเช็กดูนะครับ


ทำไมต้องเช็ก มีห่าอะไรในนั้น


เวอร์นอนให้ไอดีคาทกไว้ในนั้นครับ


ห๊ะ...ให้ไว้เมื่อไหร่คนถามแกล้งทำหน้าตาตื่น


สักพักแล้วครับ...ทีนี้จะเช็ก DM ในอินสตราแกรมเลยไหมครับ


ยังอ่ะ


ทำไมล่ะครับ ไม่อยากได้คาทกของเวอร์นอนแล้วเหรอ” 


ไว้ขับรถไปหามันที่หอแล้วค่อยเช็กหน้าหอมันแล้วกันคนมีประเด็นทำสีหน้าเรียบตึงเหมือนยังโกรธอยู่


ไอ้มันที่ว่านี่หมายถึงใครครับ


ไอ้เด็กบ้า ชเว ฮันโซล เวอรนอน


จะนั่งเช็กดีเอ็มหน้าหอเหรอครับ แต่วันนี้เซเว่นทีนมีงานแฟนไซน์คงกลับดึกนะครับ


นี่พวกมึงเห็นกูเป็นเด็กสามขวบหรือไง กลับดึกแค่ไหนกูก็รอได้ปะ เสือก


พูดคำหยาบอีกแล้วนะครับ


ทำไมจะพูดหยาบไม่ได้ พวกมึงทำกับกูขนาดนี้ สนุกมากไม่ใช่เหรอ เห็นกูอารมณ์ไม่ดีเรียกเรตติ้งเยอะนิ...กูบอกเลยนะว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่กูจะถ่ายรายการผีของพวกมึง ถึงจะหาคาทกแม่งไม่เจออีกกูก็จะไม่ยุ่งกับพวกมึงแน่นอน แล้วเดี๋ยวดู ดูความแค้นกูบ้าง กูจะแจกฟัก ด่าเหี้ย ให้ฝ่ายเซ็นเซอร์มึงนิ้วล็อกเลยคอยดู คำสบถปนด่ายาวเป็นชุดเหมือนปืนกลมาพร้อมการยกนิ้วกลางกระแทกหน้า


ใจเย็นๆก่อนครับ...อย่าเพิ่งโมโห


ไม่ให้โมโหไหวเหรอ กูไม่ด่าพ่อพวกมึงก็บุญแล้วไหม


แหม...ก็เข้าใจว่าโกรธ แต่ฟังกันก่อนสิครับ


มีอะไรพูดมา ถ้าพูดไม่เข้าหูได้รู้เรื่องกันอ่ะ


ทางเราจะบอกว่า ไปรอที่งานแฟนไซน์ได้นะครับ พอดีวันนี้ทีมงานตามไปถ่ายที่งานแฟนไซน์ด้วย


แล้วทำไมไม่รีบบอกวะ อมพะนำทำเหี้ยอะไร


555 ก็ไม่ได้ถามนี่ครับ


แล้วยังไงจะให้กูไปที่ไหน อะไรยังไง เอารายละเอียดมาดิ ชายหนุ่มกระดิกนิ้วเร่งให้ทีมงานส่งเอกสารสถานที่จัดงานแฟนไซน์พร้อมบัตรทีมงานที่สามารถเข้าออกห้องแฟนไซน์ให้


แล้วนี่จะมีกล้องตามไปถ่ายกูในรถไหม บอกก่อนเลยนะถ้าตามถ่ายแล้วกูเผลอเอามือฟาดนี้ อย่าด่ากูนะ มันเป็นฟีลลิ่งความโกรธของกูเอง


อา...สำหรับทางนี้จะไม่ตามไปถ่ายต่อครับแต่จะยกหน้าที่ให้ตากล้องกับทีมงานทางนั้น


เออ ก็ดีแบบนี้จะเลิกกองเลยไหม


555 เลิกกองได้ครับ แต่ก่อนเลิกขอถ่ายรูปรวมกันกับทีมงานหน่อยได้ไหมครับ อย่างน้อยก็ถือซะว่าเป็นค่าที่ทีมงานโดนคุณด่า


จะถ่ายก็ไวๆเลย รูปเดียวจบนะถ้ามีการถ่ายซ่อมกูด่าจริงๆ เสียงแข็งสั่งการกับตาสีชาที่ดุดันทำให้ทีมงานลนวิ่งเข้ามาถ่ายรูปให้จบเรื่องจบราว บยอลโค้งและพูดลาแบบสุภาพด้วยท่าทางแข็งๆกับทีมงานหลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำแต่ไม่ลืมหันไปส่งสายตาใส่ PD อ้วนที่เดินออกจากห้องเป็นคนสุดท้ายเหมือนคาดโทษแล้วหันมามองพวกพ้องที่นั่งล้อมวงกันอยู่กลางห้องแต่งตัวซึ่งกดหน้ากลั้นหัวเราะกันจนไหล่สั่น


โอ๊ย...เล่นเนียนเหี้ย เอาออสการ์ไปไหมมึงฮยอนแทหลุดหัวเราะลั่นออกมา


อยากหัวเราะให้ท้องแตกก็เอาเลยไอ้หอก กูไปก่อนแล้ว ขอบคุณทุกคนมากนะ ไว้วันหลังจะตอบแทนซื้อวอดก้ามาให้แดก คนตาดุบอกคว้าข้าวของได้ก็วิ่งพรวดออกจากห้องไปโดยไม่ฟังคำร่ำลาขอให้โชคดีตรงไปที่รถของตัวเองที่จอดอยู่แล้วขับออกไปทันที
--------------------------------------------------------------------
งานแฟนไซน์ของสมาชิกเซเว่นทีนและแฟนคลับที่อุดหนุนซีดีในวันนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี สมาชิกทุกคนเริ่มเก็บข้าวของที่ได้รับจากแฟนคลับใส่ถุงผ้าใบใหญ่ที่ทีมงานของค่ายเตรียมไว้ให้ ขณะที่ตากล้องและPDจากรายการพิเศษยังเก็บภาพบรรยากาศหลังจบงานแฟนไซน์อยู่


ฮันโซลเหลือบมองนาฬิกาตรงผนังในห้องจัดงาน...ในใจยังรู้สึกเป็นห่วงใครอีกคนแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะติดงานอยู่พอมีเวลาว่างกลับมาเป็นของตัวเองก็เลยหยิบไอแพดออกจากกระเป๋าสะพายหลังออกมาแล้วก้าวเท้าตามหลังสมาชิกคนอื่นแต่ผู้จัดการกลับเดินเข้ามาขวางก่อน


วันนี้เรารออยู่ที่นี่นะไม่ต้องกลับพร้อมสมาชิกคนอื่น


จะให้ผมรออยู่ที่นี่ไม่ต้องกลับพร้อมคนอื่นเหรอครับ ทำไมเหรอครับ มีเรื่องอะไรหรือเปล่า


ทีมงานรายการพิเศษเขาแจ้งมาว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะถ่ายเทปพิเศษแล้วและมีคนจะมาหาเราก็เลยให้รอก่อน หลังจากนั้นทีมงานจะเป็นคนไปส่งเอง...เพราะงั้นพี่จะพาสมาชิกคนอื่นกลับนะ เราดูแลตัวเองได้ใช่ไหม ถ้ามีอะไรคาทกหาพี่นะ


อา... ว่าแต่ใครจะมาหาผมเหรอครับ


ไม่รู้เหมือนกัน ต้องถาม PD เขาดู...ยังไงพี่ไปก่อนนะ อย่าลืมที่บอกนะเรา ผู้จัดการบอกขณะที่สมาชิกคนอื่นหันมามองยังคนที่ต้องอยู่คนเดียวด้วยความเป็นห่วงแต่พอได้ฟังคำอธิบายก็เข้าใจพากันทยอยออกจากห้องไปเหลือแค่ตากล้องกับPDจากรายการพิเศษ


ใครจะมาหาผมเหรอครับ เด็กหนุ่มถามพลางเปิดหน้าจอไอแพดของตัวเองก็เห็นสัญลักษณ์แจ้งเตือนว่ามีความเคลื่อนไหวในอินสตราแกรมจึงเปิดเข้าไปดูก็เห็นข้อความตอบกลับจากคนที่เขาเคยส่งข้อความไปหากว่าสองเดือน


ภาพของแม่น้ำฮันยามค่ำคืนถูกส่งมาพร้อมข้อความ


...พี่ไม่ได้ตกหลุมพรางของรายการแล้วนะ
วันนี้เอาคืนมันได้ด้วยแหละ
แล้วพี่จะไปหา รอพี่นะเด็กน้อย...


ไปทำอะไรใครไว้ล่ะครับ PD ตัวผอมที่ยืนอยู่ข้างๆตากล้องซึ่งบันทึกภาพเขาอยู่บอกทำให้คนที่จดจ่อกับข้อความในจอเงยหน้าขึ้นมาหา


ไม่ได้ทำนี่ครับ


แต่มีคนเขาแค้นนะครับ...เขาจะมาเอาคืน


555 จริงเหรอครับ


รู้หรือยังว่าใคร


“พี่บยอล เอ๊ย พี่แอนดัพเหรอครับ เด็กหนุ่มถามก่อนจะเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งเดินผ่านประตูเข้ามานั่งเอนหลังอยู่บนเก้าอี้ห่างจากขอบเวทีที่เขานั่งห้อยขารออยู่


เอ้า มาจริงๆด้วยอ่ะ 5555” เสียงหัวเราะสดใสดังขึ้นท่ามกลางความเงียบ


หัวเราะอะไร ตลกมากไหม


ก็ไม่ได้ตลกอะไรนี่ครับ


แล้วที่ขำเมื่อกี้ ขำหาอะไร


ทำไมต้องหาเรื่องล่ะครับ แค่ยิ้มเองนะ


นี่เป็นเพื่อนเล่นเหรอ


555


เด็กเปรต


อุตส่าห์ถ่อมาถึงนี้เพื่อมาด่าผมเหรอครับ


เออ เขาหลุดปากออกไปแกล้งทำเหมือนไม่สนิทกันมากนักเพราะไม่อยากให้รายการร่วมวงสาระแนกับชีวิตและความรู้สึกของเขาที่มีต่อเด็กตรงหน้ามากไปกว่านี้


ด่าได้แต่อย่าด่าแรงนะครับ


ทำไม


ผมจะด่ากลับ 55555555”คนอ่อนกว่าตอบ ดวงตาสีน้ำตาลสวยทั้งคู่ยามสะท้อนแสงไฟบนเพดานเปล่งประกายสวยจนคนมองอยากลุกจากเก้าอี้เดินไปกอดให้รู้แล้วรู้รอดแต่ต้องทำนิ่ง


ไอ้เด็กนี่นิ


นอกจากมาด่าแล้วจะเอาไอดีคาทกด้วยไหมครับ


ไม่เอา


ทำไมล่ะครับ ไม่อยากคุยกับผมแล้วเหรอ


Choihansolv...ชื่อไอดีคาทกนายใช่ไหม พอถามออกไปเสียงหัวเราะก็ดังขึ้นอีก ขำอะไรหนักหนาวะ นี่นั่งย้อนหาตั้งนานนะไอ้เด็กเปรต ว่างจากซ้อมจากแข่งก็มานั่งหา ลำบากตายห่าเลยรู้บ้างไหมถึงจะด่าแต่ริมฝีปากกลับเหยียดกว้าง


ผมไม่ได้อยากหัวเราะนะ แต่พี่ยิ้มให้ผมก่อนทำไมล่ะครับ


ไม่ได้ยิ้มสักหน่อย


ยิ้มครับ


ไม่ได้ยิ้มว้อย


ถ้าไม่ยอมรับว่ายิ้มผมไม่ตอบคาทกฮยองจริงๆนะ


โวะ ยิ้มก็ได้แม่ง แล้วนี่จบงานแฟนไซน์แล้วจะกลับยังจะได้ไปส่ง


ไม่รบกวนดีกว่า ผมกลับแท็กซี่เองก็ได้ครับ


อย่ากวนตีนสิวะ...บอก PD ไปแล้วว่าจะรับผิดชอบไปส่งนายเอง


5555 ด่าอีกแล้ว


ก็เป็นเด็กดีหน่อยสิจะได้ไม่ด่า


เป็นเด็กดีกับพี่ไปเพื่ออะไรล่ะครับ


เพื่อฉันไง


ถ้าพูดกับผมดีๆ ผมก็เป็นเด็กดีได้นะ


ก็อย่ากวนตีนด้วยการไปถ่ายรูปกับคนอื่นสิวะ


ผมก็ถ่ายกับตั้งหลายคน


ก็ไม่เห็นถ่ายกับฉันบ้างเลยนี่หว่า


ก็พี่ไม่เคยขอให้ถ่ายด้วยนี่ครับ...จะมาโกรธผมได้ยังไงล่ะ พี่นี่พิลึกจัง


เป็นคนแบบนี้แหละจะให้ทำยังไงวะ


ทำตัวไม่น่ารักเลยสักนิด


เป็นเด็กดีของพี่สิ แล้วจะทำตัวน่ารักให้ดู


555 พี่นี่ชอบผมมากเลยเนาะ


เออ... บทสนทนาห้วนๆโต้ตอบกันไปมาถูกตากล้องของรายการพิเศษบันทึกเอาไว้ทั้งหมด มีการเรียกแยกไปสัมภาษณ์อีกเล็กน้อยก็ตบท้ายด้วยการจับมือและถ่ายรูปคู่ ในที่สุด PD รายการก็ประกาศจบการถ่ายทำเทปของรายการพิเศษเฉพาะเวอร์นอนแอนดัพไว้เพียงเท่านั้น


ฮันโซลไล่ขอบคุณและโค้งให้ทีมงานทุกคนอย่างนอบน้อมพร้อมเอ่ยปากขอตัวกลับไปพักผ่อนจากนั้นจึงเปิดประตูออกจากห้องไปหาคนที่กอดอกตีหน้าเครียดพิงกำแพงอยู่ตรงประตูทางออก พอเห็นคนที่รอออกมาจึงเริ่มเดินไปที่รถด้วยกัน


เด็กหนุ่มสูดกลิ่นน้ำหอมเพียวไร้บุหรี่เจือปนหลังจากเข้ามาภายในรถด้วยความประหลาดใจแต่ไม่ได้ถาม ตอนที่มือเอื้อมไปจะดึงเข็มขัดนิรภัยมาคาดแต่เจ้าของรถกลับชะโงกมาหาแล้วคาดเข็มขัดให้ เสียงเพลงอาร์แอนด์บีที่ถูกกดให้เปิดคลอระหว่างสตาร์ทรถทำให้รู้สึกถึงความอุ่นอย่างประหลาดทั้งที่บรรยากาศภายนอกอึมครึมเหมือนฝนใกล้จะตก


เราจะไปไหนกันครับ


แม่น้ำฮันไง


555 อยากไปมากเลยเนาะ


ไม่ชอบเหรอ หรืออยากไปที่อื่น


ไม่ครับ...ให้คนผ่านเข้ารอบตัดสินใจว่าจะไปไหนแหละดีแล้ว


รู้ได้ยังไงว่าพี่ผ่านเข้ารอบ


ก็พี่สัญญากับผมไว้...ผมเชื่อว่ายังไงพี่ก็ต้องผ่าน คนอ่อนกว่าว่าพลางปรับเบาะเอนลงแล้วพิงศีรษะนอนมองคนที่ขับรถอยู่ แต่เรื่องเลี้ยงเนื้อย่างเอาไว้คราวหน้านะ ผมไม่มีเงินแล้วอ่ะ


ถ้าอยากกิน...พี่เลี้ยงเองก็ได้” 


ไม่เป็นไรครับ บอกว่าจะเลี้ยงก็ต้องเลี้ยง อีกอย่างวันนี้พี่ก็เสียเงินเพื่อผมไปตั้งหมื่นวอนแล้วด้วย สิ้นคำคนเป็นพี่แทบจะตบพวงมาลัย ความร้อนแล่นขึ้นมาทั้งหน้า


น้องเราเล่าให้ฟังเหรอ


 “555 ทำไมต้องหน้าแดงด้วยล่ะครับ


ดูงี่เง่าไหมล่ะ...ยอมซื้อขนมห่อเดียวตั้งหมื่นวอน น้องเราแม่งหน้าเลือดโครตๆอ่ะ พูดแล้วก็หยิบขนมเวเฟอร์ช็อกโกแลตชิ้นหนึ่งบนคอนโซลรถส่งให้


555 ก็ยอมจ่ายเนาะ...แต่มันก็อร่อยมากเลยนะ ผมชอบกิน กินจน TWIX มันกลายเป็นชื่อเล่นของผมแล้วอ่ะ ตอนที่ยังเป็นเด็กฝึก เวลาพ่อกับแม่เขาไปอเมริกาก็ซื้อมาให้ทุกทีเลย


ถ้าชอบก็เอาไปกินสิ


โห ตั้งหมื่นวอนเลยนะ พี่เก็บไว้กินเองเถอะ


ไม่เป็นไร...ถ้าเราชอบพี่ยกให้


ใจดีจัง งั้นแบ่งกันคนละครึ่งนะ คนอ่อนกว่าชมแล้วฉีกซองแกะเวเฟอร์ช็อกโกแลตออกมากัดไปครึ่งหนึ่งก็ป้อนให้อีกคนที่พอหางตาเหลือบเห็นก็งับขนมเคี้ยวเข้าปาก


อร่อยไหมครับ


ก็อร่อยดีนะ


วันหลังถ้าว่างและมีเงินจะซื้อไปให้กินนะครับ


ไม่ต้องหรอก...มาให้เห็นหน้าก็พอชายหนุ่มละสายตาจากท้องถนนกลับมามองคนที่นอนอยู่ข้างๆ


อย่าเอาแต่มองผมสิ มองทางด้วย เดี๋ยวรถก็ชนพอดี


รู้แล้วจ้าพอถูกเตือนก็กลับไปสนใจกับถนนตรงหน้า


พี่...ขอผมหลับได้ไหมครับ ช่วงนี้นอนตีสองตื่นตีห้าทุกวันชักจะไม่ไหวแล้ว


งานเยอะดิ งั้นก็นอนไปเหอะ เดี๋ยวถึงแม่น้ำฮันแล้วพี่ปลุก


ถ้าผมหลับจะไม่เหงานะ


ไม่หรอก...มีเราอยู่ข้างๆ ต่อให้ไม่ได้คุยกันก็ไม่เหงา


งั้นก็หรี่แอร์ลงให้ด้วยนะครับ...หนาวเกินไปผมนอนไม่หลับ


หนาวเหรอ คนทำหน้าที่ขับรถถามพลางกดปุ่มลดความแรงของเครื่องปรับอากาศ ค่อยๆชะลอความเร็วแล้วจอดข้างทางก่อนจะถอดเสื้อตัวนอกที่สวมคลุมร่างคนที่นอนตะแคงอยู่ข้างๆ ห่มไว้จะได้ไม่หนาว


เด็กหนุ่มเหลือบตาไปหาเจ้าของเสื้อคลุมที่เริ่มกลับไปทำหน้าที่ขับรถอีกหน...ความอุ่นนุ่มของเนื้อผ้าเจือกลิ่นน้ำหอมจากเรือนกายคนเป็นเจ้าของไม่มีกลิ่นบุหรี่ติดมาด้วยแม้แต่น้อยทำให้ริมฝีปากอิ่มแย้มบาง


พี่เลิกสูบบุหรี่แล้วเหรอครับ


เปล่า


แต่วันนี้ผมไม่ได้กลิ่นบุหรี่ในรถหรือจากฮยองเลย


เราไม่ชอบกลิ่นบุหรี่ไม่ใช่เหรอ วันนี้พี่ก็เลยไม่สูบ...ทำไมอ่ะไม่ดีเหรอ


ดีสิครับ ถึงผมจะชอบกลิ่นบุหรี่ผสมน้ำหอมของพี่มากก็เถอะ แต่แบบนี้ดีกว่าเยอะเลย...หอม บอกพลางดึงเสื้อคลุมมาปิดจมูกเหลือเพียงนัยน์ตาสีน้ำตาลอ่อนสวย นอนแล้วนะครับ ถึงแล้วปลุกด้วยนะ อ้อ ลืมบอกตีสองผมต้องถึงหอนะ พรุ่งนี้มีงานเช้า


อืมตอบรับในลำคออย่างเสียงไม่ได้...ใจจริงอยากอยู่กันถึงเช้าเลยแต่ข้อจำกัดระหว่างกันทำให้ต้องทำใจ


ความเงียบงันจากการร้างบทสนทนามีเพียงเสียงเพลงอ่อนหวานกล่อมดำเนินไป บยอลยังคงขับรถไปด้วยใบหน้าที่ระบายด้วยรอยยิ้มจนถึงที่หมายก็จอดรถแต่ยังไม่ดับเครื่อง มือกดปลดเข็มขัดนิรภัยออกจากตัวแล้วเอนหัวพิงเบาะมองคนที่หลับสนิทเพราะความเหนื่อย


เรือนผมยักศกสีน้ำตาลที่เคลียล้อมกรอบดวงหน้าขาว เปลือกตาที่ปิดสนิททั้งสองข้างเผยให้เห็นแพขนตายาวหนา ร่างผอมซุกอยู่ใต้เสื้อคลุมนั้นชวนให้รู้สึกเหมือนแมวตัวน้อยกำลังหลับ


เมี้ยวน้อยเขาร้องออกมาขณะขยับปลายนิ้วปัดปอยผมที่ตกลงมาปรกหน้าของอีกคนให้พ้นทางพร้อมกับความรู้สึกอุ่นกรุ่นในใจ


...ยอมรับว่าชีวิตที่ผ่านมาสำมะเลเทเมาไม่ใช่เล่นหรอก เคยคบเคยนอนกับคนอื่นมาก็เยอะ แต่ไอ้ความรู้สึกอยากถนอมอะไรไว้สักอย่างกับความอุ่นซ่านที่ซึมซามในหัวใจทีละน้อยเกิดขึ้นเฉพาะเวลาที่เขาได้พบเด็กคนนี้...


ความรู้สึกพิเศษนั้นเป็นแรงขับเคลื่อนให้เขาชะโงกเข้าไปมองเด็กน้อยของเขาใกล้ๆและประทับริมฝีปากบนหน้าผากนวลที่มีกลิ่นหอมของสบู่นั้นเบาๆก่อนจะถอยกรูดตัวแทบแนบกับประตูรถฝั่งตัวเองเมื่อเจ้าตัวคนที่หลับขยับพลางส่งเสียงครางอื้อในลำคอ


ถึงแล้วเหรอครับคำถามพร้อมอาการขยี้ตาแบบงัวเงียดังขึ้นทำให้คนที่ขโมยจูบหน้าผากไปเมื่อครู่กลืนน้ำลายลงคอ เป็นอะไรไปครับ


เปล่า


จริงเหรอคนถามเลิกคิ้วคล้ายไม่เชื่อ


 “อืม...ไม่มีอะไรหรอก เราไปเดินเล่นกันดีกว่า


ทั้งสองคนเปิดประตูลงจากรถโดยคนอ่อนกว่าไม่ลืมหยิบร่มพับในกระเป๋าสะพายยัดใส่กระเป๋าเสื้อคลุมที่เขาถือวิสาสะยึดมาใส่แล้วก้าวเท้าเดินเคียงกันเข้าไปในสวนสาธารณะที่มีคนค่อนข้างบางตาเพราะบรรยากาศที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝนจนมาถึงริมแม่น้ำฮัน...พื้นน้ำไหลเอื่อยไปอย่างไม่เร่งร้อนสะท้อนกับแสงไฟหลากที่อยู่โดยรอบ ชายหนุ่มเหลือบมองเสี้ยวหน้าด้านข้างของอีกคนที่ยึดเสื้อคลุมของเขาไปใส่และเอาแต่มองไปทางนั้นทางนี้ที


ไม่เคยมาเหรอ


อา...เคยครับแต่ไม่ค่อยได้มาตอนกลางคืน


ปกติพอทำงานกับซ้อมเสร็จแล้ว เราทำอะไรบ้างเหรอ


นอนครับ 555 อย่าเพิ่งด่านะ ก็ผมนอนจริงๆ นอกจากนอนก็ไปโรงเรียน ถ้าว่างจากทำงานกับเรียนก็ฟังเพลง เขียนเพลงบ้าง เล่นเกม เล่นไอจี คุยกับคนที่บ้านกับคนอื่นนิดหน่อย แล้วก็ทำความสะอาดในหอตามเวรอะครับ แล้วฮยองล่ะนอกจากเช็กเรตติ้งตัวเองที่ฮงแด กินเหล้า ออกไปแรปในคอนแล้วทำอะไรอีก


โห ดูพูดเข้าเอาซะพี่เลวเลย


555 ก็ในไอจีมันฟ้องแบบนั้นนี่


พี่ก็ทำงานนะ ดูแลแม่ แล้วก็เลี้ยงแมวกับหมาด้วย...ออกไปเรียนอยู่บ้างแต่คิดว่าจะดรอปไว้สักพักล่ะ


ทำไมถึงจะดรอปละครับ...เรียนเยาวชนศึกษาไม่สนุกเหรอ


ไม่เลย


แล้วเรียนทำไมอะครับ


ก็ตอนนั้นมันมีเวลาให้ตัดสินใจแป้บเดียว ก็เลยเลือกไป...จริงพี่อยากเรียนพวกทำภาพยนตร์ ทำเพลงมากกว่า


ก็เรียนจบจากโรงเรียนศิลปะมานี่แถมตัวเองก็เป็นศิลปิน ให้ไปเรียนเยาวชนศึกษาก็คงไม่ใช่ทาง แต่ถ้าไม่ได้ยุ่งมากนักก็ไปเรียนให้จบดีกว่านะ


เดี๋ยวนะ นี่รู้ได้ไงว่าพี่เรียนอะไร จบมัธยมมาจากไหนอ่ะ


รู้สิ...ผมก็เคยบอกแล้วไงว่าผมรู้จักพี่มากกว่าที่ฮยองคิด


แต่พี่ไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับเราเลย ถึงจะหาบทสัมภาษณ์มาอ่านหรือนั่งดูคลิปของเราก็ยังรู้สึกเหมือนเป็นแค่เสี้ยวเดียวที่นายอยากให้คนอื่นรู้จัก


แค่นั้นก็พอแล้วครับ


แต่พี่อยากรู้มากกว่านั้น...อยากรู้จักทั้งหมดที่เราเป็น


5555 ถ้ารู้จะเกลียดผมเอานะ


ไม่เกลียดหรอก พี่ชอบนายมากกว่าที่นายคิดนะ


เลียนแบบกันนี่ คนอ่อนกว่าแซวขยับเท้าก้าวยาวๆมาหยุดไปยืนดักข้างหน้าแล้วยื่นมือนุ่มที่โผล่พ้นจากชายเสื้อคลุมใหญ่มาหา จับมือกันไหมครับ


ไม่จำเป็นต้องให้คำตอบมือใหญ่หยาบก็คว้ามือนุ่มนั้นมาจับแต่สัมผัสเย็นเฉียบของมือคู่นั้นทำให้ใช้สองมือกอบกุมและถูไปมาก่อนจะยกขึ้นมาเป่าลมร้อนผ่านริมฝีปากเพื่อให้อีกฝ่ายอุ่นขึ้น หากความหอมของปลายมือนั้นทำให้เขาเผลอจูบเบาที่ปลายนิ้วแล้วแนบมันไว้กับข้างแก้มด้วยความรักใคร่


ดวงตาสีชาดุดันเหมือนเหยี่ยวแต่ฉายแววอ่อนโยนทอดลึกไปในดวงตาคู่สวยที่เปล่งประกายสกาวราวกับมีเวทมนตร์ให้ใหลหลง ริมฝีปากอิ่มแต้มสีแดงตามธรรมชาติแย้มน้อยๆนั้นคล้ายมีแรงฉุดดึงให้โน้มหน้าเข้าไปใกล้ แต่ทุกอย่างต้องหยุดลงเมื่ออยู่ๆฝนก็เทลงมาพอดี


อา...ตกจนได้ ดีนะที่เอาร่มมาด้วยเด็กหนุ่มบอกแล้วกางร่มที่ตัวเองติดมากันเม็ดฝนที่สาดกระหนำ


เฮ้อ...


ถอนหายใจซะดังเลย...ผิดหวังเหรอครับที่ฝนตก


มันก็นะ...ฝนตกแบบนี้คงเดินเล่นไม่ได้แล้วล่ะ...ไปหาอะไรกินกันดีกว่า แถวนี้มีร้านเนื้ออร่อยๆ จะพาไปกินนะ คนโตกว่าบอกปัดปล่อยมือนุ่มไปอย่างเสียไม่ได้แล้วเป็นฝ่ายถือร่มให้แทน


ไม่กินเนื้อได้ไหมครับ...เก็บไว้ให้ผมเลี้ยงคราวหน้า


แล้วจะกินอะไรล่ะ


อะไรก็ได้ที่อุ่นๆ


เหล้า


555...นิสัยไม่ดีเลยอ่ะจะให้ผมกินเหล้าเหรอ เดี๋ยวผมจะแจ้งตำรวจว่าพี่ให้เยาวชนกินเหล้า


พี่พูดเล่น...เราอยากกินอะไร บอกพี่สิ


อยากกินซุนแดแหละ แต่พี่กินมันได้แล้วอ่ะ ขอคิดก่อนนะ ผมต้องหาอย่างอื่นที่พี่กินไม่ได้แล้วผมกินได้ก่อน


กวนตีนวะ


555 สนุกจัง


สนุกอะไรเล่า...จะกินอะไรบอกดีๆสิ


ผมอยากกินข้าวกับซุปกิมจิเนื้อร้อนๆ แหละ ถ้าจะให้ดีเลี้ยงผมด้วยนะ


555 สุดท้ายก็ต้องเลี้ยง


ก็คราวหน้าไง...คราวหน้าที่เจอกันผมจะเลี้ยงนะ นี่ ทำไมฮยองถึงยืนห่างนักล่ะ ดูสิแขนข้างนั้นเปียกไปหมดแล้ว ขยับมานี้เร็ว อีกฝ่ายบอกแล้วสอดแขนเข้าไปในแขนของอีกคนดึงให้ขยับเข้ามาประชิดกันทำให้หัวใจคนเป็นพี่เต้นโครมคราม


...หยุดเดี๋ยวนี้เลยนะมึง อายุก็ยี่สิบกว่าแล้วจะมาใจเต้นห่าอะไรเหมือนเด็กสิบห้าวะ...


ใจเต้นแรงจัง...หิวข้าวเหรอครับ


เออ...มั่งเขาตอบแล้วชี้นิ้วไปที่ร้านอาหารร้านหนึ่ง ร้านนั้นมีข้าวนะไปกินเหอะ


ทั้งคู่เดินไปที่หน้าร้านอาหารสองชั้นที่มีคนแน่นขนัดจนพนักงานต้องเชิญขึ้นมาชั้นบน โชคดีที่แม้บันไดของร้านจะอยู่ข้างนอกแต่ก็มีหลังคาคลุม บยอลส่งคนอ่อนกว่าเดินนำไปในห้องกระจกด้านบนที่มีโต๊ะด้านในสุดเหลืออยู่ การสั่งอาหารและการก้มหน้าก้มตากินอย่างรวดเร็วเหมือนคนหิวจัดทำให้เจ้ามือมื้อนี้หลุดหัวเราะออกมา


กินเหมือนคนอดอยากเลย เดี๋ยวก็ติดคอหรอก


ผมหิวอ่ะ...ทั้งเต้นทั้งแรปทั้งวันพอได้พักมันเหนื่อยเลยกินข้าวไม่ลง ถ้าไม่นับขนมครึ่งชิ้นนั้นผมก็ไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่บ่าย



งั้นก็กินเข้าไปเยอะๆ คนเป็นพี่คีบหมูย่างในจานใส่ชามอีกคนแล้วนั่งมองมากกว่าจะกิน ตาเหลือบมองนาฬิกาของร้านที่บอกให้รู้ว่าอีกชั่วโมงครึ่งการได้พบกันต้องจบลง นี่พี่ถามอะไรหน่อยสิ เราอ่ะคุยกับฮยองชอลฮยองเขาบ่อยเหรอ ไปรู้จักกันได้ยังไง สนิทกันมากเลยเหรอ เออ นอกจากอินสตราแกรมแล้วเขามีคาทกนายด้วยหรือเปล่า


คำถามยาวเป็นขบวนดังขึ้นทำให้คนที่ก้มหน้าก้มตากินต้องเงยหน้ามาหา


ก็ช่วงเป็นเด็กฝึกเคยเจอกัน ฮยองเขามาสอนแรปบ้างก็เลยคุยกัน...แต่ฮยองเขาไม่มีคาทกผมหรอก เขาก็เคยขออยู่นะแต่ผมไม่ได้ให้ คิดว่าให้ไอดีอินสตราแกรมไปก็คุยได้เหมือนกัน


เลิกคุยกับพี่เขาได้ปะ


ทำไมล่ะครับ


ก็แค่ไม่ชอบ


ทีพี่คุยกับคนตั้งเยอะตั้งแยะผมไม่เห็นว่าอะไรเลย


มันไม่เหมือนกันปะ


ไม่เหมือนยังไง


คนเราอ่ะมันมีสัญชาตญาณรับรู้นะว่า มีใครชอบของของเราอยู่


ห๊ะฝ่ายตรงข้ามย่นหน้าผากแล้วหัวเราะออกมา อะไร ใคร...ใครเป็นของพี่กัน


เราไง


ขี้ตู่อีกแล้วอ่ะ...ผมไม่ได้เป็นของพี่สักหน่อย


ไม่รู้ว้อย...ทำให้ชอบแล้วต้องรับผิดชอบกันด้วยสิ


พี่มาชอบผมเองนะทำไมผมต้องเป็นคนรับผิดชอบด้วยล่ะ...ตลกเกินไปแล้ว


ใจร้ายอ่ะ


อืม...ใจร้าย ทนไม่ไหวก็ไม่ต้องทนนะ ผมบอกแล้ว


ทำไม่ได้นี่หว่าจะให้ทำยังไง


555 เป็นคนตลกอีกแล้วอ่ะคนเป็นน้องหัวเราะร่วนแกล้งทำไม่สนใจสีหน้าสลดของคนตรงหน้าแล้วกินข้าวต่อกระทั่งฝนหยุดตกก็กินกันหมดพอดี


คนโตกว่ามองนาฬิกาที่เหลือเวลาอีกหนึ่งชั่วโมงแล้วลงบันไดนำมาก่อนจนเดินมาถึงพื้นข้างล่างก็หันกลับไปหาอีกคนวิ่งลงบันไดมาโดยเอาแต่มองทางเลยขยับเท้าเข้าไปหาพอร่างบางมาถึงตัวก็คว้ามากอดเอาไว้แน่น


พี่ ทำอะไรครับฮันโซลร้องขณะโดนอุ้มลอยจากพื้น...สัมผัสถึงความผอมแต่แข็งแรงของอีกคนได้


ตัวหนักจัง


หนักแล้วอุ้มทำไมเล่า...ปล่อยผมลงเถอะ


จะปล่อยก็ต่อเมื่อเราบอกพี่ว่าจะไม่คุยกับฮยอนชอลฮยองอีก


พี่มีอะไรกับพี่ฮยอนชอลเขานักเนี่ย...ตั้งแต่ตอนแข่งแล้วนะเวลาผมอยู่กับพี่เขาชอบตีหน้ายักษ์เรื่อยเลย มีปัญหาก็ไปเคลียร์กับเขาสิมาทำแบบนี้กับผมจะไปได้อะไร


ก็ตัวปัญหาอยู่นี่ก็ต้องเคลียร์กับคนนี้


พี่พูดอะไรผมไม่เข้าใจ


พี่รู้ว่าเราเข้าใจ...


ไม่อายคนอื่นเขาเหรอ...มองกันทั้งร้านแล้ว


ช่างแม่ง


แต่ผมเป็นไอดอลนะ แล้วพี่ก็มีชื่อเสียงขึ้นแล้ว...พี่จะไม่แคร์สายตาคนอื่นก็ได้แต่ผมแคร์


คราวนี้เสียงอ่อนนุ่มกลับกร้าวดุ ดวงตากลมสวยทั้งคู่เรียบเย็นเช่นเดียวกับริมฝีปากที่ราบไร้รอยแย้ม คนแก่กว่ากระพริบตาพลางกลืนน้ำลายสัมผัสได้ถึงความโกรธจำเป็นต้องปล่อยร่างบางให้เป็นอิสระ


ผมจะกลับแล้ว เอ่ยจบก็หันหลังเดินดุ่มออกไปจากร้าน อีกฝ่ายรู้ตัวว่าทำพลาดวิ่งตามไปจับแขนแต่ถูกสะบัดออก เลยได้แต่เดินตามหลังคนที่เอาแต่มุ่งหน้ากลับไปยังรถที่จอดอยู่


ไม่ต้องไปส่งผมแล้วนะ ผมจะกลับเอง


พี่ขอโทษ


ไม่ต้องครับ


อย่าทำแบบนี้สิ


ถ้าจะทำอะไรไม่คิดก็ไม่จำเป็นต้องขอโทษครับ


เฮ้ย อย่าพูดอย่างนั้นดิ...พี่ขอโทษ


ผมคงจะใจดีกับพี่มากไป พี่เลยคิดว่าจะทำอะไรกับผมก็ได้ใช่ไหมล่ะ...เปิดประตูรถผมจะเอาของ ฮันโซลบอกคว้าที่จับประตูพยายามจะเปิดแต่บยอลดึงแขนให้หันกลับมาหาแล้วใช้มืออีกข้างดันบานกระจกรถไว้พร้อมชะโงกหน้าเข้ามาใกล้


เด็กน้อย...ฟังพี่ก่อนครั้งนี้ดวงตาสีชามีแววจริงจัง ฟังพี่พูดให้จบแล้วจะโกรธพี่ต่อก็ได้



เด็กหนุ่มจ้องตาของฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ใกล้กันมากระดับได้กลิ่นน้ำหอมแบบผู้ใหญ่ผสมกับกลิ่นหอมหวานของแชมพูและสบู่


ถึงเราจะบอกว่าเราไม่ใช่คนของพี่ แต่พี่เป็นคนของเรานะ...พี่ไม่มีสิทธิ์หวงเราสักนิดเลยเหรอ ไม่มีสิทธิ์กลัวว่าจะมีใครเอาคนที่พี่รักไปเหรอ พี่ก็ไม่ชอบหรอกที่ตัวเองเป็นแบบนี้ ปกติคบกับใครก็ไม่ขนาดนี้แต่กับเราพี่จริงจังนะ ถึงจะยังไม่ได้คบแต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เรามองแต่พี่คนเดียว


แต่ข้อจำกัดของผมคือ ผมเป็นไอดอล...ทุกวันผมต้องเจอคนอีกเยอะเหมือนที่พี่เองก็ต้องเจอคนอีกมาก ถ้าพี่ไม่เชื่อใจผมเหมือนที่ผมเชื่อใจพี่เราจะไปต่อได้ยังไง


ไปต่อคนถามเลิกคิ้วสูงอย่างไม่เข้าใจ


ถ้าพี่ต้องการผมจริง สิ่งแรกพี่ต้องจำคือผมเป็นไอดอล ผมเพิ่งเดบิวต์ มีหลายคนที่คาดหวังในตัวผม จะให้ผมทำตามใจตัวเองหรือตามใจพี่ทั้งหมดไม่ได้ เราเจอกันบ่อยๆไม่ได้ ถ่ายรูปคู่เยอะๆคุยโต้ตอบในSNS เยอะๆเหมือนคนอื่นก็ไม่ได้...ตัวผมเองก็ยังต้องเจอกับคนที่พี่อาจไม่ชอบแต่ผมทำอะไรไม่ได้ เพราะนี่คือสิ่งที่ผมเลือก และถ้าพี่ต้องการผม เรื่องพวกนี้เป็นสิ่งที่พี่ต้องยอมรับเหมือนที่ผมยอมรับสิ่งที่พี่เป็น


อา...พี่ขอโทษ ขอโทษที่ทำแบบนั้น ขอโทษที่เอาแต่ใจ...


ผมเคยบอกแล้วไง ถ้าทนไม่ได้อย่าทน


พี่ไม่ได้ทน...พี่ไม่ใช่คนอดทนเก่งขนาดนั้น ถ้าพี่ทนพี่ไปตั้งแต่อาทิตย์แรกแล้วแต่ที่พี่ยังอยู่ตรงนี้ เพราะเรา เราคนเดียวปลายนิ้วอุ่นแข็งตรงหลังมือไล้ข้างแก้มนุ่มเบาๆ


ชอบผมมากขนาดนั้นเลยเหรอ...ดีจังเลยอีกคนว่าแล้วยิ้มอีกครั้ง


โวะ...กวนตีนอีกล่ะ พี่ก็บอกตั้งหลายรอบแล้วว่าชอบถึงปากจะด่าแต่ก็ยิ้มออกมาเหมือนกัน


555


กลับกันไหม...เดี๋ยวไปถึงหอเราไม่ทันตีสองนะ


อืม


บยอลกดปลดล็อกแล้วเปิดประตูให้คนเด็กกว่าเข้าไปนั่งแล้วอ้อมกลับมาขึ้นรถที่ฝั่งคนขับ เหลือบมองนาฬิกาในรถเหลืออีกครึ่งชั่วโมงเลยต้องตั้งสมาธิอยู่กับการขับรถแต่ยังหันมามองคนที่เอนนอนในท่าเดิมอยู่เป็นพักๆจนมาถึงหน้าหอได้อย่างสวัสดิภาพโดยเหลือเวลาอีกสิบนาที


จอดตรงนี้แหละครับ ไม่ต้องไปจอดใต้หอหรอก


ต้องไปแล้วสิ


อืมฮันโซลตอบรับในลำคอขณะหยิบกระเป๋ามาสะพายหลัง ขอบคุณมากครับ ฝันดีนะครับ


อยู่ด้วยกันอีกสักห้านาทีได้ไหมมืออุ่นใหญ่เอื้อมมาคว้ามือเย็นของอีกคนไว้


ไม่ได้ครับ


สามนาที


555 จะห้า จะสามหรือสองนาทีก็ไม่ได้ครับ


ก็ได้...ฝันดีนะเด็กน้อย ฝันถึงพี่ด้วยนะ


555 จะพยายามฝันให้ล่ะกันนะครับ ไปแล้วนะ ร่างบางเปิดประตูลงรถแล้วเดินอ้อมไปยังหน้าประตูล้วงคีย์การ์ดในกระเป๋ามาจะแตะเซ็นเซอร์แต่ก็เปลี่ยนใจเดินกลับมาหารถซึ่งจอดรถอยู่แล้วเคาะกระจกเบาๆ


มีอะไรเหรอเจ้าของรถลดกระจกลงมาถาม


ผมลืมคืนเสื้อให้อ่ะครับ


ไม่เป็นไร...ไว้ค่อยคืนตอนเราเจอกันคราวหน้า


คราวหน้ามันอาจจะนานก็ได้นะครับ


ไม่เป็นไรหรอก...พี่รอได้


จะรอได้นานแค่ไหนกันนะ


เท่าที่เราอยากให้พี่รอ


การสบสายตาระหว่างกันเกิดขึ้นในทันทีที่จบประโยคนั้น แววจริงจังจากดวงตาดุดันของคนในรถที่ทอดมาหาทำให้ดวงตาอ่อนเดียงสายิ่งเปล่งประกาย ชั่วนาทีที่ทั้งคู่มองกันอยู่มือนุ่มเย็นทั้งสองข้างก็ยกขึ้นมาสัมผัสกับข้างแก้มสากไว้แล้วโน้มเข้าไปใกล้ใช้ริมฝีปากสัมผัสกับริมฝีปากของอีกคนเบาๆ


นี่...เอาคืนที่พี่แอบจูบหน้าผากผมตอนหลับ... เด็กหนุ่มเหยียดยิ้มกว้างจนเห็นฟันขาวที่เรียงตัวสวย มือนุ่มที่เคยจับแก้มอุ่นเปลี่ยนมาโบกไปมาพร้อมกับเท้าที่เดินถอยหลังก่อนจะหมุนตัวหยิบคียการ์ดมาแตะกับเครื่องแล้วเดินหายเข้าไปข้างใน


บยอลกระพริบตาปริบมองร่างผอมบางจนลับสายตาไปไกลก็ยังไม่หยุด ร่างกายแทบทุกส่วนชาเหมือนคนเป็นอัมพาตที่ขยับตัวไม่ได้ หัวใจเต้นรัวแรงเหมือนจะวายเสียให้ได้ขณะที่มือไม้ทั้งสองข้างสั่นเทาราวกับไม่เชื่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อครู่และโดยไม่รู้ตัวมือข้างหนึ่งก็ยกขึ้นมาตบแก้มตัวเองแรงๆ


เจ็บวะคำนั้นหลุดจากปากเจ้าตัวที่ยังมึนๆกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนถึงขั้นเอนหัวพิงเบาะอยู่นานนับสิบนาที


เสียงแจ้งเตือนข้อความจากคาทกในมือถือดังขึ้นเรียกให้คนที่สติยังไม่เข้ารูปเข้ารอยล้วงมันออกมาจากกระเป๋าเกงเกงยีนส์ แสงสว่างวาบจากหน้าจอสะท้อนเข้าที่หน้า ชายหนุ่มใช้ปลายนิ้วกดเข้าไปในหน้าต่างแจ้งเตือนที่มีชื่อไอดีเป็นคนที่เขาใช้เวลาเพียรพยายามในการหามานาน


สิ่งที่อยู่ในนั้นเป็นภาพเซลฟี่ของเด็กหนุ่มลูกครึ่งช้อนตามองกล้องแล้วดึงเสื้อคลุมของเขามากัด พร้อมข้อความที่ทำให้คนหน้าดุกดกระจกแล้วร้องออกมาลั่นรถ มือทั้งสองยกมาประสานกันตรงปากและจมูกด้วยความสุขที่ยากจะบรรยายให้ใครฟังได้ว่ามันสุขเหลือประมาณขนาดไหน รู้แค่ว่าคืนนี้เขาจะต้องหลับฝันดีชนิดที่ไม่เคยมีในรอบยี่สิบกว่าปีที่ผ่านมา



ข้อความสั้นที่มาพร้อมกับรูปหัวใจดวงน้อยสองดวงนั้นอ่านได้ว่า


...ผมเป็นของพี่นะ ของพี่แค่คนเดียว...



You Might Also Like

0 Comments