BITTER SWEET : CHAPTER SEVEN

08:04


แสงหลากสีสาดจากเพดานกระทบอาบร่างของแรปเปอร์หลายชีวิตที่อยู่บนเวที จังหวะอันเร่งเร้าและเนื้อหาผรุสวาทรุนแรงที่ออกจากปากฉุดกระชากผู้คนให้ร่วงหล่นในก้นบึงของความสนุกสนานที่ทางร้านประเคนให้หลุดลืมความทรงจำ กลิ่นแอลกอฮอล์ บุหรี่ผสานกับสารพันสรรพเสียงอบอวลอยู่ในอากาศ แปลกที่หัวใจของคนที่สาดน้ำเปล่าจากขวดใส่ผู้ชมกลับเบาโหวง


แอนดัพลงจากเวทีตรงไปยังด้านหลังร้านที่จัดไว้สำหรับให้นักดนตรีนั่งพักมีแอลกอฮอล์ดีกรีหนักตั้งวางอยู่ มือหยาบคว้าเอาขวดวอดก้ากระดกเข้าปากเพียวแบบไม่ต้องอาศัยการผสมใด


เขาหยิบมือถือออกมาจากกระเป๋ากางเกงยีนส์เพื่อเช็กความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียล...มีการแจ้งเตือนจากในอินสตราแกรม ทวิตเตอร์ เฟสบุ๊กและคาทก ตั้งแต่รายการออกอาการไปดูเหมือนเขาจะกลายเป็นที่สนใจอยู่ไม่น้อย ยิ่งผู้ชมรู้ว่าเขาเป็นเพื่อนกับซงมินโฮไอดอลหนุ่มจากวินเนอร์กลุ่มเขาก็ถูกจับตามอง เรียกได้ว่าอาจจะพอๆกับกลุ่มสามหนุ่มดอกไม้ที่รายการจับเอาจองแจวอน คิมมินแจและเด็กนั้นด้วย


ชายหนุ่มกระดกขวดวอดก้าปล่อยรสชาติร้อนแรงแผดไปตามลำคอขณะเหลือบตาไปยังปฏิทินรูปวาดสาวพินอัพเกิร์ลที่ติดตรงกำแพงอิฐ


...วันอาทิตย์...


...มันเป็นวันอาทิตย์ที่เท่าไหร่แล้วเขาก็จำไม่ได้ที่จมปลักอยู่กับการมีเด็กคนนั้นวนเวียนอยู่ทั้งยามหลับและการตื่น สิ่งที่จำได้คงมีแค่วันเวลาที่ได้แต่คิดถึงเด็กคนนั้นในแต่ละวันช่างผ่านไปยาวนานเหลือเกิน


เดือนกว่าแล้วหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจที่เขาใช้ช่วงเวลาค่ำคืนขับรถไปตามท้องถนน เฝ้ารอเด็กคนนั้นหน้าหอกับตึกของเขาพร้อมฝากโกโก้ที่มันให้ซื้อใช้ไปกับยามหน้าตึกอย่างไร้ความหวัง การได้เห็นหน้าของเด็กคนนั้นทำได้ผ่านรายการเพลงกับรายการวาไรตี้ที่เขาเคยสนใจดูเฉพาะเกิร์ลกรุ๊ป...ใบหน้านวลขาวละมุนกับรอยยิ้มสดใสและแววตาทอประกายเหมือนดวงดาวทำให้ทุกคราวที่เห็นหัวใจก็ปวดแปลบ


...เมื่อศุกร์หน้ามาถึงเป็นช่วงเวลาออกอากาศเทปที่สอง เด็กคนนั้นจะถูกด่าเละแค่ไหนกัน...


เขาโซเซกระแทกทั้งตัวลงไปนั่งกับโซฟาหนังแล้วหลับตานอนฟังเสียงดนตรีด้านนอกอย่างอ่อนล้าก่อนจะรู้สึกคันคอและไอโขลกออกมา


ไอขนาดนี้ มึงไม่สบายหรือเปล่าอลทีโผล่เข้ามาถามพลางยื่นหลังมือสัมผัสหน้าผาก เหี้ย ตัวก็ไม่ร้อนนี่หว่า ช่วยตัวเองมากไปเลยเพลียเหรอมึง


หรือยังเครียดกับการเจอสนูปด็อก...ไอ้เหี้ยมันก็เป็นอาทิตย์แล้วปะ มึงก็ผ่านเข้ารอบจนจะไปเที่ยวอยู่ล่ะ จะมาเครียดเหี้ยอะไรอีก เจ้าแว่นหน้าตามุ้งมิ้งตัวผอมสวมเสื้อโค้ทสีดำตัวโคร่งว่าขณะทรุดลงนั่งบนโซฟาด้านที่อีกคนหันหน้าซบกับโซฟาอยู่ก่อนที่จะมีบางคนกระโดดมานั่งข้างๆแล้วซบหน้าถูไถแผ่นหลังไปมา


“พี่บยอลขา...จะได้ไปเที่ยวกับน้องแจวอนอยู่แล้ว ไม่ดีใจหรือคะ...ถ้าไม่อยากไปเปลี่ยนกับอลลี่ก็ได้นะคะ เดี๋ยวอลลี่ไปแทนเอง อลทีเริ่มกระเซ้าเย้าแหย่บ้างเผื่อจะเรียกเสียงหัวเราะออกมาได้บ้าง แปลกที่อีกฝ่ายเพียงไอออกมาอีกรอบและนอนนิ่งตามเดิม


พี่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มเดินเข้ามาด้วยสภาพเสื้อเชิ้ตหลุดลุ่ยจากการถูกสาวรุมทึ้งมองบรรดาน้องในกลุ่มตัวเองที่นั่งล้อมและพยายามแหย่ให้คนที่นอนหลับหมดอาลัยตายยากบนโซฟาอารมณ์ดีขึ้น


บยอล...มึงลุกมาคุยกับพี่ตรงนี้หน่อยดิ เสียงเรียกที่จริงจังทำให้คนหลับเปิดเปลือกตา พอเห็นหน้าพี่ใหญ่ของกลุ่มนั่งตบเก้าอี้เหล็กอยู่ฝั่งตรงข้ามเรียกให้ไปหาก็กอดขวดวอดก้าลุกไปนั่ง


เจทงกวาดสายตามองใบหน้าของคนเป็นน้องที่มีรอยยิ้มนิดๆตรงมุมปากเหมือนจะบอกว่าไม่ได้เป็นอะไร แต่คนที่มีสายตาเหมือนเหยี่ยวอ่านคนได้ขาดถึงแม้จะซกมกไปบ้างหรืออาจมากก็รู้ว่ามีอะไรซ่อนอยู่ข้างใน


เป็นเดือนแล้วนะมึง คำนั้นดังขึ้น จะเป็นแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่...มีอะไรก็ไปเคลียร์กับเขาให้เข้าใจ ถ้าเคลียร์ไม่ได้ก็ถือว่าปล่อยเขาไป ผู้หญิงยังมีอีกเยอะ


ก็อยากเคลียร์ แต่เขาไม่ เฮ้อ...เสียงลมหายใจปนกลิ่นวอดก้าลอดออกมา


ไปหาเขามาแล้วเหรอ


แค่กๆ...ก็ไปทุกวันแต่เขาไม่ยอมออกมาเจอ


โทรไปหาเขาหรือยัง


เขาไม่มีโทรศัพท์


แล้วคาทกกับไลน์ล่ะ


ผมไม่มีหรอก


ไอ้เหี้ย แล้วมึงคุยกับแฟนจนเลิกกันได้ทางไหนวะ


เขาไม่ใช่แฟนผม


เอ้า ที่มึงสภาพเหมือนคนอกหัก แดกไม่ได้นอนไม่หลับไม่ใช่เลิกกับแฟนหรอกเหรอ


แอนดัพหลับตายกมือลูบหน้าของตัวเองไปมาพลางถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วไอออกมาอีกรอบ...มันยากจะอธิบายให้คนเข้าใจว่า เขาแค่ตกอยู่ในหลุมแห่งความคิดถึงคนที่เหมือนจะอยู่ใกล้แต่ก็ไกลเกินเอื้อมจากตัวเอง


เอาล่ะ กูเข้าใจล่ะ ปัญหาของมึงคือแอบรักคนที่มึงไม่มีปัญญากระทั่งหาคาทกเขามาคุยด้วยใช่ไหม


อย่าใช้คำว่ารักดิพี่...มันไม่ได้ถึงขั้นนั้นสักหน่อย


อาการหนักแบบมึงนี้ ยังกล้าพูดว่าไม่รักอีกเหรอ


แค่ก แค่ก...ผมแค่อยากคุยกับเขาเฉยๆ


งั้นเอาเบอร์เขามา กูโทรไปหาให้เอง


ก็บอกแล้วไงครับ ว่าเขาไม่มีโทรศัพท์


โวะ แล้วเบอร์บ้าน เบอร์หอ เบอร์อื่นที่พอจะหาได้ไม่มีเหรอ


มีเบอร์บริษัท


ก็เอานั้นแหละมาให้กู


โทรไปเขาก็ไม่คุย เขาสั่งไว้แล้วว่า ใครขอสายเขาให้บอกเลยว่าไม่รับ


นี่มึงไปทำอะไรเขาไว้ใช่ไหม ต้องไปทำอะไรไม่ดีใส่เขาเยอะแน่ๆ เขาถึงรังเกียจมึงขนาดนี้


ก็...เยอะจริงๆนั้นแหละเสียงหัวเราะแห้งๆหลุดออกจากคอ


เอางี้ มีใครในกลุ่มเราหรือคนที่พี่รู้จักสนิทกับคนนั้นของมึงบ้างไหม


มี


ใคร


“พี่ฮันเฮกับพี่ฮยอนชอล


เอ้า ไอ้นี่ แม่งก็คนกันเองทั้งนั้น ทำไมมึงไม่ไปขอช่องทางติดต่อเขาจากพวกนั้นวะ


เฮ้อ...มันซับซ้อนอ่ะครับ คือพี่ฮยอนชอลเขาเหมือนจะไม่พอใจที่ผมกับเด็กคนนั้นมีปัญหากันก็คงไม่น่าจะให้ ส่วนพี่ฮันเฮรายนั้นบอกว่าไม่สนิทกับเด็กคนนั้นขนาดมีคาทกส่วนตัว ส่วนคนที่พอจะพึ่งพาได้จริงๆก็บอกว่า ไม่ก้าวก่ายการตัดสินใจของน้องในวงตัวเอง มันก็เลย เฮ้อ


แล้วมึงไม่ฝากให้พวกนั้นไปบอกว่ามึงอยากคุยด้วยเล่า


ผมบอกกับเจ้าตัวเขาแล้ว


แล้วยังไง


เขาไม่ยอมให้คาทกมา


ที่เขาไม่ให้เพราะมึงไม่ได้บอกเขาจริงจังหรือเปล่า เจทงพูดตามประสาคนที่รู้นิสัยกันดี พอเห็นน้องชายตรงหน้ากระดกวอดก้าอีกรอบก็เป็นอันรู้ นั่น กูว่าแล้ว ไปทำฟอร์มไม่พูดตรงๆ ท่ามากเหมือนเดิมเลยอดแดกสินะมึง โอ๊ย ไอ้-วย กูจะด่ามึงด้วยคำไหนถึงจะสมกับความง่าวของมึงดีเนี่ย


คือ แค่ก แค่ก ผมกับเขามันแบบ...เคยไม่ชอบกันมาก่อน แล้วอยู่ๆจะให้ไปบอกเขาว่า พี่ขอคาทกหน่อยสิ พี่อยากคุยด้วยนะ มันก็ไม่ใช่ปะวะพี่


ไม่ชอบกันมาก่อนคนเป็นพี่ย้อนคำแล้วกลอกตาทำท่าคิด อย่าบอกกูนะว่า...


เวอร์นอน ชื่อของคนที่อยู่ในใจของเจทงดังขึ้นจากปากของกิริบอย คนนี้ใช่ปะ มีลงข่าวด้วยว่าเป็นสามหนุ่มดอกไม้ในรายการ สวยเชียวแม่ง สวยกว่ารูปเก่าๆที่เคยเห็นในคาทกกลุ่มอีก


น้องมันก็ไม่ได้สวยขนาดนั้นหรอก มีสวยกว่านี้อีกในวงนั้นอ่ะ เหมือนผู้หญิงมาก ชื่ออะไรวะแม่งจำไม่ได้


แอนดัพเหลียวไปทางเพื่อนแว่นของตัวเองที่ก้มหน้าก้มตาจิ้มโทรศัพท์โดยมีอลทีชะโงกดูอยู่ด้วยกันแล้วกระดกวอดก้าเข้าปากรวดเดียวจนหมดขวด


พี่...วันนี้ผมขอกลับก่อนได้ไหมคำร้องจากเสียงเข้มๆมีแววระโหยอ่อนขอ


มึงไอแถมแดกวอดก้าต่างน้ำขนาดนี้ มึงอย่ากลับเลย แม่งอันตราย...ง่วงก็นอนที่โซฟาไป


พอดีผมมีธุระต้องไป คงมานอนอยู่นี้ไม่ได้


ธุระห่าอะไรของมึง


มีนัดดื่มนิดหน่อยกับทีมพัลจี พอดีพี่จีโฮเขาอยากคุยเรื่องที่เที่ยวที่จะไปในรายการ


เออๆ...มึงมีธุระก็ไปเหอะไป ขับรถระวังๆด้วยล่ะมึง แล้วก็ไม่ต้องแดกเหล้าเพิ่มล่ะ หาซื้อยาแก้ไอแดกด้วย คนอายุมากกว่าตบไหล่ยอมให้ไปแต่ไม่วายเป็นห่วง...คนอ่อนกว่าส่งยิ้มให้แล้วโค้งให้แล้วลุกจากเก้าอี้หยิบเสื้อคลุมที่พาดอยู่บนเก้าอี้เดินออกไปยังลานจอดรถหลังร้าน


ชายหนุ่มยกมือไอโขลกใหญ่ออกมาอีกหนแล้วแหงนหน้ามองไปยังท้องฟ้าสีหม่นไร้กระทั่งแสงเดือนและดารา สายลมเย็นพาดมาพาให้หัวใจยิ่งเดี่ยวดาย ค่ำคืนวันศุกร์นี้ยังอีกยาวนานแต่ยาวไม่เท่ากับความคิดถึงของเขาที่มีต่อคนที่เป็นเหมือนพระจันทร์กลางใจคนนั้นซึ่งอาจไม่มีวันได้พบกันอีก
---------------------------------------------------------------------------------------------
ไหน เด็กๆ...พวกเอ็งอยากไปไหนกันบ้าง เสียงอบอุ่นของโปรดิวเซอร์พี่ใหญ่อย่างพัลโลอัลโต หรือ จอน ซังฮยอนถามไถ่สมาชิกในทีมตนเองที่นั่งคีบเนื้อวัวชั้นดีบนเตากลางโต๊ะที่ละลานไปด้วยเนื้อและเครื่องเคียงแบบจัดเต็ม



ผมน่ะยังไงก็ได้ ขอมีของกินเยอะๆก็พอ...เอาแบบที่เราจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวได้ด้วย ถ้าฮยองจะซื้อเนื้อโกเบเกรดเอมาด้วยเยอะๆก็จะเป็นพระคุณมากเลยอ่ะ มินโฮผู้มีอาหารเป็นสรณะเริ่มนำเสนอขณะตั้งหน้าตั้งตาคีบเนื้อยัดเข้าปากราวกับคนอดอยากมาหลายสิบปี


ผมขอแค่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ตอนเช้าตื่นมามีเสียงนกร้อง ตกเย็นนอนฟังเสียงน้ำไหล คนไม่ต้องมาก ถ้าเป็นไปได้มีที่ให้ผมสวดมนต์อะไรของผมหน่อยก็พอจาแมซบอกพลางสะบัดผมแตกปลายของตัวเองให้พ้นหน้าและยัดเนื้อในผักกาดหอมคำใหญ่เข้าปากทั้งคำ


อืม ผมไปที่ไหนก็ได้ขอแค่มีสัญญาณโทรศัพท์ก็พอหนุ่มดอกไม้ที่รายการมอบฉายาให้และมีอายุอ่อนที่สุดในบรรดาทั้งหมดอย่างแจวอนตอบอย่างอ่อนน้อมพลางยิ้มกว้าง ปลายนิ้วเรียวคีบเนื้อบนเตาเข้าปากแบบหล่อๆเหมือนเก็บอาการจนหลายครั้งก็วืดเนื้อที่เล็งเพราะมีฮยองคนอื่นคีบตัดหน้า


แล้วมึงว่ายังไงบยอล จีโฮโบ้ยไปทางคนที่นั่งเงียบมาตั้งแต่เขาร้านแต่อีกฝ่ายเหมือนไม่ได้ยินยังเอาแต่นั่งเขี่ยเนื้อในจานตัวเองไปมาอย่างซังกะตายพลางไออยู่ข้างในจนตัวคลอน เลยต้องหันมากวาดมองคนอื่นๆที่ร่วมโต๊ะราวกับจะสื่อสารว่า...มันเป็นอะไรของมัน...


เฮ้ย เสียงตะคอกพร้อมตบหลังดังป้าบของมิโนที่อุตส่าห์เสียเวลาจากการคีบเนื้อเข้าปากเสี้ยวนาทีทำให้อีกคนหลุดจากความคิดของตัวเองเงยหน้าขึ้นมา


เออ คุยกันถึงไหนแล้วนะครับ


เขาคุยกันถึงเรื่องสมัยพระเจ้ามยองจงแล้ว ถุย ไม่ใช่ คุยกันเรื่องที่เที่ยวเนี่ยแหละ...มึงอยากไปไหน


แค่ก แค่ก ที่ไหนก็ได้ ขอแค่ขับรถมากังนัมได้ไม่เกินหนึ่งชั่วโมง


ไอ้ห่า คนเขาจะไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน มึงนี่อะไรจะให้ขับรถกลับมากังนัมได้ในหนึ่งชั่วโมง มึงไม่บอกให้กูพาไปฮงแดเลยล่ะ


อา ไม่ได้สินะครับ งั้นจะไปไหนก็ไปเถอะ ผมไม่มีอะไรจะเสนอ


หัวหน้าทีมทั้งสองหันมองหน้ากันแทบทันทีที่เห็นบยอลเท้าแขนศอกลงบนโต๊ะแล้ววางคางลงไปด้วยสีหน้าเรียบเฉยเหมือนคนไม่มีกะจิตกะใจทำอะไรทั้งสิ้น


มันแดกยาแก้ไอประเภทไหนมาถึงได้ไร้วิญญาณขนาดนี้ นี่กูนัดมันมาทรมานหรือเปล่าเนี่ย คนเป็นพี่ใหญ่สุดกระซิกกระซาบลากเอาคนที่ยังมีสติสัมปชัญญะอยู่ดีให้มาร่วมวง แต่น้องเล็กสุดกลับผ่าหัวเราะรื่นออกมาเบาๆเล่นเอางงกันเป็นไก่ตาแตก


แจวอน มึงหัวเราะเหี้ยอะไรของมึง มีอะไรก็รีบๆพูด


ไม่น่าจะใช่เพราะยาแก้ไอหรอกครับ


ถ้าไม่ใช่แล้วมันเครียดเรื่องอะไร


น่าจะเรื่องเวอร์นอนอ่ะครับ...ไปด่าเอาไว้เยอะเลยรู้สึกผิดหรือยังแค้นอยู่ก็ไม่รู้ แล้วรอบสุดท้ายที่เวอร์นอนยังอยู่ ตอนน้องมันจะกลับบ้าน ไอ้บยอลมันวิ่งตามไปด้วยอ่ะแต่ไม่ทันมิโนเสริมขึ้นอย่างรู้จังหวะ ยังจำสีหน้าหมาหงอยเดินคอตกของเพื่อนที่เดินกลับมาหาชาวคณะได้แม่น


ทีนี้มันก็เลยเที่ยวถามชาวบ้านทั้งในไอจีและในทวิตเตอร์ว่า มีคาทกของเวอร์นอนบ้างไหม ถามมันทุกช่องทางจนคนเขารำคาญจะด่าบรรพบุรุษแม่งอยู่ล่ะ จาแมซที่เป็นหนึ่งในคนที่ถูกเทียวถามมันทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารเริ่มบ้าง


ซึ่งจริงๆแล้วไอ้แจวอนมันมีคาทกเวอร์นอน แต่มันไม่ยอมให้ มิโนฟ้องพร้อมชี้ตะเกียบไปยังคนหล่อที่สุดของวงหวังจะให้ฮยองทั้งหลายช่วยเหลือเพื่อนรัก


อ้าว ทำไมมึงเป็นคนแบบนี้วะซังฮยอนหันมาไล่เบี้ยเอากับคนที่ถูกพาดพิง


เฮ้ย อย่ามั่วดิพี่ ผมไม่มีคาทกของฮันโซลนะ...คนที่มีอ่ะ แซม ต่างหาก


เอ้า ไอ้ตัวเล็กมันมีเหรอ...ถ้ามีก็ขอให้ไอ้บยอลมันไปดิจะได้จบๆ เดี๋ยวทัพเราแตกเพราะไอ้ห่าบยอลแม่งหาคาทกเวอร์น่อนไม่ได้จะฉิบหายกันหมด จีโฮนึกหน้าของเด็กน้อยที่เวลาเจอกันเป็นต้องเข้าไปกอดโดยมีรอยยิ้มผุดบางๆแล้วสั่งการทันที


ปัญหาคือ แซมไม่ให้ครับ


ทำไมวะ


ก็แซมเขาคาทกไปขออนุญาตขอคาทกฮันโซลไปให้คนอื่น


เออ เป็นเด็กดีจังไอ้ตัวเล็ก แล้วยังไงต่อ


ฮันโซลถามกลับมาว่า ใครเป็นคนขอ...พี่บยอลเขาไม่ให้ผมบอกอ่ะว่าเขาขอ ทีนี้ฮันโซลก็เลยบอกว่าไม่ให้ ถ้าเจ้าตัวคนขอไม่บอกว่าเป็นใคร


แล้วทำไมไอ้บยอลมันไม่ให้บอกว่ามันเป็นคนขอ


ก็ไม่รู้สิครับ อาจจะกลัวเสียฟอร์มอยู่ล่ะมั่ง


ซิโค่หันไปมองน้องชายร่วมกลุ่มใต้ดินเดียวกันที่รู้จักมานานนมซึ่งนั่งปิดปากไอเป็นระยะอยู่ครึ่งนาทีก่อนจะสะกิดให้จาแมซขยับสลับที่เพื่อจะได้คุยแบบเปิดอกกันสะดวก


บยอล...ไหนมึงบอกกูมาสิ มึงมีความแค้นอะไรเวอร์นอนมันนักหนาถึงถามหาคาทกมันอยู่ได้


บยอลเหลือบตาจากแก้วโซจูมองไปยังรุ่นพี่ที่ชะโงกเข้ามาใกล้ทันทีที่ถูกตีแขนเรียกสติ


ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แค่ก แค่ก แค่อยากขอโทษมันนิดหน่อยที่ด่ามันแรงเกินไป


แล้วทำไมมึงมีอะไรไม่โทรไปเคลียร์ที่บริษัทเขาวะ


โทรแล้วครับ แต่เขาไม่ยอมคุยด้วย


ก็โทรไปใหม่สิวะ


โทรไปทุกวัน สามเวลาหลังอาหารแล้ว เขาก็ไม่คุยด้วยอยู่ดีอ่ะครับคนถูกถามกลั้นใจพูดอ้อมแอ้มไม่เต็มเสียง


...คำตอบจากปากของคนที่เวลาเลือดขึ้นหน้าไม่มียอมใครทำเอาทั้งวงเงียบไปช่วงอึดใจก่อนที่เสียงหัวเราะครืนใหญ่และอาการยกมือตบพื้นอย่างสาแก่ใจจนผนังร้านสั่นพร้อมกับสารพัดคำสรรเสริญก็เกิดขึ้น


ไอ้...โอ๊ย 555555


กากสัดอ่ะ 555


5555 ด่ากากยังไม่รู้ว่าเบาไปหรือเปล่าเลยมึง


เฮ้ย หัวเราะอะไรกันเล่า ไม่ได้เล่นตลกคาเฟ่ให้ดูนะว้อย บยอลตวาดออกมาอย่างหงุดหงิดแต่ไม่อาจหยุดการหัวเราะท้องคัดท้องแข็งของอีกห้าพระหน่อลงได้


อนาถใจไอ้บยอลมันฉิบหาย...โทรไปสามเวลาหลังอาหาร เขาก็ไม่รับ กูแบ่บ นี่อะไรอ่ะ น้องบยอลคนจริงของกูไปไหน แม่งกูอยากจะบ้า มานี่มา เดี๋ยวกูโทรไปบริษัทเวอร์นอนให้แล้วกัน ถึงจะพูดไปหัวเราะไปจนเสียงสั่นแต่คนเป็นพี่ก็ยังมีกะใจควักโทรศัพท์ออกมากดช่วยน้อง


ดึกขนาดนี้ เขาจะอยู่ตึกกันอีกเหรอ มันไม่ใช่ช่วงเดบิวต์แรกๆแล้วนะ แจวอนค้านเพราะเห็นเวลาที่เกือบเที่ยงคืนแล้วเลยถูกจุ๊ปากกลับมา


ว่ายังไงพี่ รับเปล่า


เฮ้ยๆ ติดแล้ว เดี๋ยวกดเปิดลำโพงก่อนจะได้ได้ยินทั่วกันคนโทรติดดี๊ด๊าแทบจะกระโดดโลดเต้น


...ขณะนี้อยู่นอกเวลาทำการของบริษัท
กรุณาติดต่อกลับมาใหม่ในเวลาแปดนาฬิกาถึงสิบแปดนาฬิกา
ขอบคุณค่ะ...


พอได้ยินสายจากปลายสายตอบรับก็ทำให้ถึงกลับขำกันทั้งวงจะมีก็แต่คนหน้าดุที่ได้แต่กุมขมับด้วยความรู้สึกทั้งอายทั้งหงุดหงิดอย่างบอกไม่ถูกก่อนจะทั้งกลุ่มจะปล่อยผ่านเรื่องนี้กันไปชั่วคราว


การประชุมตกลงเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวจบลงเที่ยงคืนด้วยการไปแคมปิ้งกันริมแม่น้ำย่านชานเมือง...ทุกคนต่างแยกย้ายกันกลับ บยอลเดินออกล้วงกระเป๋ากางเกงยีนส์เดินออกจากร้านไปยืนพิงกำแพงอยู่ข้างรถยนต์ของตัวเองที่จอดอยู่ก่อนจะสังเกตเห็นแจวอนที่ยืนพิงรถของตัวเองห่างออกไปอีกไม่ไกลจึงเดินเข้าไปหา


แสงสว่างจากหน้าจอโทรศัพท์สะท้อนให้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้า...พอชะโงกเข้าไปก็เห็นหน้าคาทกที่มีคนพิมพ์คุยมายืดยาวโดยที่เจ้าของเครื่องเป็นฝ่ายตอบกลับแบบสั้นๆเป็นประจำโดยมีรูปเนื้อย่างกับข้อความที่ว่า ร้านนี้อร่อย วันหลังจะพามาเป็นข้อความล่าสุด


เฮ้ย...คุยกับใครอ่ะ พี่ฮันเฮเหรอเสียงเข้มดังขึ้นจากด้านหลังไม่ได้ทำให้อีกฝ่ายเหลียวไปมองคนที่ชะโงกหน้ามาดูคาทกของตนอยู่ใกล้ๆ


เปล่าครับ


จริงอ่ะ


ทำไมต้องไม่จริงล่ะครับ


ก็วันนั้นรอบแบทเทิลเห็นเข้ากันได้ดีมากเลย ได้ติดต่อกันนอกแข่งบ้างปะ


555 จริงๆผมก็รู้จักกับพี่ฮันเฮมาก่อนแข่งอยู่แล้วนะ


เอ้าเหรอ พี่นึกว่ามึงมารู้จักฮันเฮฮยองก็ตอน แค่ก แค่ก เริ่มแข่งรายการนี้ซะอีก


พี่ผมว่า พี่ไปหายาแก้ไอมากินเพิ่มดีไหม ไอขนาดนี้ไม่ดีเลยอ่ะ


ก็แค่ไอ ไม่ถึงขั้นตายหรอก แค่ก แค่ก พูดต่อดิ รู้จักพี่ฮันเฮยังไง


ก็เคยเจอกันในรายการเพลงแล้วก็ติดตามผลงานฮยองเขามาก่อน...เป็นคนเก่งนะครับ


โอ้ แล้วมีนัดไปไหนกันบ้างปะ


ไม่ค่อยอ่ะครับ พี่เขาไม่ใช่สไตล์แบบที่ผมจะชวนไปเที่ยวเหมือนไปกับพวกซิกเคได้ แต่จริงๆผมก็ไม่ค่อยชอบเที่ยวอะไรนักหรอก ผมชอบอยู่คนเดียวมากกว่า


เอ้า มึงเป็นเด็กอิลลิแนร์ไม่ใช่เหรอแล้วไหงไปสนิทกับทาง AOMG ฟร่ะ


555 ผมก็สนิทกับหลายคนนะ...เอาจริงๆผมไม่ใช่ไอดอลเหมือนคนอื่นเขาหรอก บางทีผมก็โผล่ไปทางนั้นทางนี้ ค่ายผมเขาค่อนข้างใจดี ผมเองก็มีอิสระในตัวเองมากพอที่จะทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ


มึงเป็นคนเก่งนะแจวอน...แค่ก แค่ก ผ่านเข้ามาถึงขนาดนี้ด้วยประสบการณ์เท่านี้ ถือว่ามึงเก่งมากแล้วนะ แต่ แค่ก แค่ก จะดีกว่านี้ถ้ามึงจะหล่อให้มันน้อยๆหน่อยอ่ะ


5555 ผมทำอะไรในส่วนนี้ไม่ได้หรอก หล่อมาแต่เกิด


ถุย...แม่งกูไม่น่าชงเลย หลงตัวเองฉิบหาย...แล้วนี้รายการออกอากาศไปฟีดแบ็กดีไหม


ก็ดีนะ คนฟอลไอจีผมเข้ามาเยอะมาก ก็คงเหมือนคนอื่นๆแหละ อย่าง ฮันโซลมันก็ถูกพูดถึงเยอะเหมือนกันนะแต่ไม่รู้รอบหน้าจะโดนประณามหนักไหม แต่ก็อย่างว่า บริษัทสั่งให้ตกรอบก็ต้องทำให้แย่เข้าไว้อ่ะนะ แต่อย่างว่ารายการเขาอยากเล่นประเด็นกับพี่เลยไม่ยอมให้ตกไปง่ายๆ


เดี๋ยว...นี่มึง หมายความว่ายังไง


ก็บริษัทฮันโซลมันคุยกับเอ็มเน็ตจะขอถอนตัวเพราะต้องเตรียมเดบิวต์ แต่รายการไม่ให้ถอนทางบริษัทก็เลยบอกให้มันทำตัวเองให้ตกรอบ ตอนมันผ่านเข้ารอบแบทเทิลได้นี้โดนด่าไม่พอยังต้องซ้อมหนักกว่าเขาเพื่อนอีก นอนก็ไม่ได้นอน ง่วงจะตายห่าแต่ต้องแหกขี้ตามาเขียนเนื้อเพื่อจะแข่งแถมยังต้องทำตัวกากให้ชาวบ้านด่าเล่นอีก พูดแล้วก็สงสารมันเนาะ อา จริงๆ มันเป็นความลับของบริษัทมันอ่ะนะ ผมก็เผลอหลุดปากไป ยังไงรบกวนฮยองอย่าเอาไปบอกใครนะครับ แจวอนบอกพลางยิ้มบาง ดวงตาคมเข้มอ่อนละมุนมองมาเหมือนตั้งใจพูดมากกว่าจะหลุดปาก


ทุกถ้อยคำที่บอกเล่าถึงเหตุผลในการกระทำของเด็กคนนั้นทำให้ริมฝีปากของคนฟังเม้มแน่น คิ้วหนาขมวดเข้าหากันอย่างเครียดขึ้งขณะที่ตาเรียวดุถูกฝ่ามือกร้านยกขึ้นมาปิดด้วยความรู้สึกผิดก่อนจะลามขึ้นไปตบหน้าผากตัวเองแต่แรงกระแทกนั้นยังเจ็บไม่เท่ากับความเจ็บที่เกิดจากแรงบีบตรงหัวใจ


ผมขอตัวก่อนนะครับ ไว้เจอกันวันไปเที่ยวคนอ่อนกว่าโค้งให้แล้วเปิดประตูขึ้นรถขับออกไป ปล่อยให้สไนเปอร์ไอดอลยืนไอโขลกใหญ่อีกรอบอย่างเดี่ยวดายพร้อมกับการก่นด่าตัวเองในใจ


...มึงไม่ได้ใจร้ายหรอก บยอล มึงน่ะมันคนใจดำที่ตามืดบอดเลยด้วยซ้ำ...

You Might Also Like

0 Comments