BITTER SWEET : CHAPTER THREE

06:39




ผมกลับมาแล้ว



เสียงเข้มดังขึ้นพร้อมกับเสียงบานประตูที่ปิดลง ชายหนุ่มสวมเสื้อยีนส์กับกางเกงยีนส์ถอดรองเท้าเข้าไปในอพาร์ทเม้นต์ที่อาศัยอยู่ตามลำพังกับแม่และสัตว์เลี้ยงอีกสามตัว ทันทีที่เห็นหน้าเจ้าสุนัขตัวน้อยก็กรูเข้าไปพันแข้งพันขาแต่ด้วยมือที่ไม่ว่างทำให้เขาเลือกจะก้าวเท้าข้ามพวกมันไปแทนการอุ้มเหมือนทุกครั้ง


กลับมาแล้วเหรอหญิงวัยกลางคนตัวเล็กที่ตัดผมสั้นแลดูอ่อนกว่าวัยชะโงกหน้าออกมาจากห้องครัว


ผมซื้อซุปกิมจิกับไก่ตุ๋นมาให้...แม่กินนี้นะครับ จะได้ไม่ต้องทำกับข้าวเขาว่าแล้วยื่นถุงไปตรงหน้าผู้เป็นมารดาพลางยิ้มกว้าง


แล้วเรากินอะไรมาหรือยัง


คำถามอ่อนโยนและมือนุ่มนั้นสัมผัสผมลูกชายคนเดียวไปมาอย่างเคยชิน อีกฝ่ายยังคงรอยยิ้มไว้บนหน้า แม้ภาพลักษณ์ของฮัน บยอลในสายตาคนนอกจะเป็นแรปเปอร์หยาบกระด้าง ใช้ชีวิตอยู่ในโลกดนตรีของสังคมคนกลางคืน สังสรรค์กับเพื่อนฝูง ซี้ปึ้กกับขวดเหล้าเคล้าสาวๆบ้างเป็นครั้งคราว แต่เขายังมีชีวิตอีกด้านเป็นนักศึกษาที่คร่ำเคร่งกับการเรียนและมีหน้าที่ดูแลแม่แทนพ่อที่ล่วงลับไปนานหลายปี


เขาอยู่กับแม่ตามลำพังสองคนมานาน แต่ชีวิตเขาไม่เคยรู้สึกขาด เขายังมีเพื่อน พี่  น้องอีกมากที่เป็นเหมือนครอบครัวและเขารู้สึกว่า ตัวเองโชคดี แม้จะต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยแต่สิ่งที่ทำทั้งหมดมีทั้งความรักและความฝันรวมอยู่


...เส้นทางการเป็นแรปเปอร์ของเขาเริ่มต้นตั้งแต่อายุสิบสี่ แรงบันดาลใจของเขามาจากแรปเปอร์ชื่อดังอย่างเอ็มมิเน็ม และตั้งใจจะเดินอยู่บนถนนสายนี้ไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่นั้นล่ะ...


ยังครับ แต่ผมกะว่าจะไปหากินเอาข้างนอก


ไปร้องเพลงเหรอ...แล้วจะกลับดึกหรือเปล่าลูก


อืม...แม่นอนได้เลยนะไม่ต้องรอผม


ทำงานทุกวันเลย อีกสองวันก็ต้องไปแข่งรายการนั้นอีก เหนื่อยแย่เลยนะ


ผมไม่เหนื่อยหรอก แม่สิเหนื่อยกว่าผมอีก ทั้งทำงานทั้งเลี้ยงผม เดี๋ยวผมไปอาบน้ำแล้วจะออกไปเลยนะครับ แม่กินข้าวด้วยนะครับ


บยอลผละจากครัวไปอาบน้ำประมาณสิบห้านาทีก็กลับเข้าไปในห้อง หยิบเสื้อผ้าที่พาดบนเตียงขึ้นสวม เดินไปหยุดยืนหน้ากระจกใช้นิ้วสางผมให้เข้าทรง หยิบน้ำหอมที่เขาไม่เคยสนใจยี่ห้อรู้แค่แม่ซื้อมาให้วันเกิดก็เลยใช้เพื่อไม่ให้มากลิ่นตัวมาฉีดบางๆตรงต้นคอและข้อมือ


...ไปข้างนอกธรรมดาจะใส่ยังไงก็ได้ แต่ถ้ามีงานก็ต้องให้ดูดีนิดหน่อย..


เสียงโทรศัพท์มือถือสั่นกระแทกบนโต๊ะที่ใช้ทั้งทำงานเพลงและเรียนเต็มไปด้วยข้าวของที่กองอย่างไม่เป็นระเบียบเรียกให้บยอลละความสนใจจากเงาสะท้อนในกระจกเดินไปแหวกกองหนังสือหยิบโทรศัพท์ที่ซ่อนอยู่ข้างใต้


กูจะออกแล้ว ถึงนั้นไม่เกินยี่สิบนาทีหรอก รู้แล้วว่าต้องไปแบกของด้วย มึงเหอะอย่ามาสายนะว้อย เขาตอบปลายสายมีรอยยิ้มผุดบางๆตรงมุมปากก่อนกดวางสาย ช่วงเวลาที่หยิบกระเป๋าสตางค์กับมือถือลงกระเป๋ากางเกง ตาก็เหลือบเห็นบางอย่างบนพื้น


...ลูกอมในห่อกระดาษลายจุดสีเหลืองบนพื้นขาว...


ชายหนุ่มย่นหน้าผาก ความทรงจำถึงเด็กลูกครึ่งกวนประสาทคล้ายจะย้อนกลับมาให้คำนึง...หลายวันมานี้เขาหมกมุ่นอยู่กับการซ้อมกับทางกลุ่ม ยุ่งกับเตรียมตัวไปแข่งในรายการที่จะมาถึงในอีกสองวันข้างหน้าและวุ่นวายกับชีวิตประจำวันของตัวเองแต่เด็กนี้มันมาวนเวียนอยู่ในหัวอยู่บ่อยๆ


...มันชื่ออะไรแล้วนะ...


บยอลพยายามคิดแต่เวลาที่กระชั้นชิดจึงละความสนใจจากลูกอมพลางดึงเสื้อยืดที่เลิกขึ้นไปให้ลงมาคลุมขอบกางเกงยีนส์แล้วเปิดประตูออกจากห้องไป ทิ้งลูกอมทั้งสองเม็ดนั้นไว้บนพื้นตามเดิม
-------------------------
เสียงทุ้มเข้มบอกเล่าเนื้อหาของชีวิตที่มีทั้งหยาบคายและสองแง่สองง่ามผ่านการแรปอย่างชำนาญผสานไปกับเสียงดนตรีอันเร่งร้อนเรียกร้องให้หนุ่มสาวหลายสิบชีวิตที่ถูกแสงไฟหลากสีสาดส่องอยู่ในร้านโยกตามและส่งเสียงเชียร์ไปมาอย่างสนุก


แอนดัพหันไปสบตากับ เพื่อนรักของตัวเองที่อยู่บนเวทีเดียวกันแล้วเหยียดยิ้มกว้างก่อนยกปลายนิ้วสัมผัสริมฝีปากส่งจูบไปยังหญิงสาวที่อยู่หน้าเวทีเรียกเสียงกรี๊ดให้ยิ่งสนั่น


...เขารู้ดีถึงวิธีเอนเตอร์เทอร์คน มันเป็นสิ่งที่ทำมาตลอดอยู่แล้ว...


ความสนุกในคอนเสิร์ตย่อมๆของกลุ่มจบลงในเวลาตีสาม แต่ทางร้านยังคงเปิดให้ผู้คนมาหาความสนุกต่อไปจนถึงเช้า เหล่ามังเน่ในกลุ่มต้องกลายเป็นคนงานเก็บข้าวของทุกอย่างที่เซ็ตไว้ บางอย่างต้องยกไปไว้ตามรถของรุ่นพี่คนอื่น ซึ่งเวลานี้ถือเป็นความลำบากที่สุดของคนเป็นน้องเล็ก


...ต้องมาก่อนและกลับทีหลังเสมอ...


แอนดัพไม่ได้คิดว่ามันลำบากอะไรหนักหนาหรอก แต่ก็มีบ่นแบบตลกๆ กวนประสาทรุ่นพี่และเรียกเสียงหัวเราะจากกลุ่มเพื่อนบ้างก็เท่านั้น


นี่ จะกลับกันแล้วเหรอคะเสียงหวานจากผู้หญิงที่จัดได้ว่าสวยสองคนเดินเข้ามาหา


ครับ


จะมีไปต่อที่อื่นกันไหมคะ จะได้ไปด้วย


อลที หรือ จอง อูซอง เหยียดริมฝีปากกว้างเหลือบมองไปทางเพื่อนสลับกับผู้หญิงอีกสองคนที่ยืนตรงหน้า เป็นเรื่องปกติของเหล่าแรปเปอร์ที่มักมีผู้หญิงแวะเวียนมาหาเสมอ ตัวเขากับบยอลหรือที่คนเรียกว่าแอนดัพเองก็จัดได้ว่าหน้าตาดีพอสมควรจึงไม่แปลกใจนักกับเรื่องนี้


วันนี้คงไม่ได้ไป...แต่ถ้าเป็นวันอื่นก็ไม่แน่ คนถูกถามลากเสียงยาวในตอนท้ายและส่งสายตาพราวไปหา เรียกเสียงหัวเราะจากสองสาวได้เป็นอย่างดี





งั้นวันหลังถ้าออกมาเที่ยว โทรหากันบ้างนะคะ ถ้าพาเพื่อนมาด้วยจะดีมากเลย เจ้าหล่อนหนึ่งในสองคนนั้นหยิบกระดาษซับมันที่มีเบอร์โทรศัพท์มาจูบเบาๆแล้วยัดใส่กระเป๋าเสื้อก่อนโบกมือหายกลับเข้าร้านไป


ไอ้ห่า เรื่องแบบนี้ไม่มีปฏิเสธเลยนะ


เอ้า ก็เขาอุตส่าห์มาอ่อยถึงที่ไอ้เราก็ควรทำหน้าที่เป็นเหยื่อที่ดีให้เขาดิ


มึงนี่แม่ง เพลย์บอยตัวพ่อเลย


อย่างกูนี่นะ ไปดูไอ้ห่าหมีแทมันก่อนไป แหมะเจอสาวโอบได้เป็นโอบเขาพาดพิงไปถึงฮยอนแท


ก็พอกันทั้งคู่แหละวะ


เออๆยอมรับก็ได้ แล้วนี่มึงจะกลับพร้อมกูหรือเปล่าจะได้ขับไปส่ง


คนเป็นเพื่อนพยักหน้ารับ กอดไหล่กันเดินไปบอกลาพวกรุ่นพี่ในกลุ่มแล้วเดินไปขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่ ก่อนที่รถยนต์คันนั้นจะแล่นจากที่จอดสนิทไปบนท้องถนนที่สองข้างทางยังเต็มไปด้วยแสงสีไปเรื่อย กระทั่งถึงหน้าอพาร์ทเม้นต์ที่อลทีอาศัยอยู่กับครอบครัว


มึงเตรียมตัวพร้อมจะแข่งวันอาทิตย์นี้หรือยังอดีตผู้เข้าแข่งขันในรายการเดียวกันเมื่อปีที่แล้วถามระหว่างปลดเข็มขัดนิรภัยออก


ก็เรื่อยๆของกูนั้นแหละ


ไอ้เรื่อยๆนี้แสดงว่าพร้อมแล้ว


555 มึงอย่ามารู้ดี


ได้ยินจากไอ้หมีว่า มึงไปทะเลาะกับเด็กมา อย่าไปทะเลาะให้รายการแม่งเห็นนะมึง เดี๋ยวรายการตัดต่อมึงไปเล่นเป็นประเด็นล่ะ มึงจะขำไม่ออก


กูไม่ได้ทะเลาะด้วยเถอะ แม่งกวนตีนกูก่อนต่างหาก


เออ ยังไงก็เถอะ อย่าไปยุ่งกับแม่งล่ะกัน  กูไม่อยากเห็นมึงออกรายการพร้อมฉายารังแกเด็ก


ใครจะอยากไปยุ่งกับแม่ง เอาจริงๆเลยนะ กูไม่ได้สนใจไอ้เด็กห่านั่นเลย ชื่ออะไรกูก็จำไม่ได้ ถ้าไม่ใช่มึงพูดขึ้นมากูก็เกือบลืมไปด้วยซ้ำเขาปด


ให้มันจริงแล้วกัน กูไปล่ะนะ


โชคดี” 


บยอลโบกมือให้กับเพื่อนที่เดินลงจากรถแล้ววนรถจากในซอยกลับไปสู่ถนนใหญ่ที่มีรถยนต์ใช้สัญจรอยู่ประปราย นิ้วเรียวกดปุ่มเปลี่ยนเพลงที่มีบีทเดียวกับที่เขาเลือกใช้ไปแข่งและเริ่มแรปตามเนื้อที่ตั้งใจเขียนเพื่อฝึกซ้อมไปในตัว


...ไม่ว่ายังไง พรุ่งนี้เขาต้องผ่านเข้ารอบ...

--------------------------------------------------------------------

แสงจากหน้าจอไอแพดสว่างจ้าอยู่ท่ามกลางความมืดและสะท้อนใส่หน้าของคนที่กำลังแก้เนื้อแรปที่มีเวลาคิดได้เฉพาะหลังจากซ้อมร้องและเต้นร่วมกับวงแล้วเท่านั้น


ยิ่งใกล้เดบิวต์มากเท่าไหร่ก็เหมือนเวลาส่วนตัวจะยิ่งน้อยลงไปกว่าเดิม อย่าว่าแต่จะคิดเนื้อหรือซ้อมแรปเตรียมไปแข่งเลย แค่เวลาจะนอนยังแทบไม่พอ


...แต่ฮันโซลก็พยายามเจียดเวลาให้มันแลกกับการนอนวันละไม่ถึงสามชั่วโมง...


ที่ต้องพยายามอย่างหนักส่วนหนึ่งก็เพราะอยากทำสิ่งที่รักให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องที่สองก็อยากแสดงความสามารถให้ดีที่สุดเพื่ออุดปากฮยองคนนั้น


...แอนดัพทำให้เขามีพลังขับเคลื่อนที่อยากจะเอาชนะ...


ยังไม่นอนอีกเหรอ เสียงอู้อี้จากเด็กหนุ่มหน้าตาน่ารักแก้มเหมือนซาลาเปาน้อยๆ ถาม แสงสว่างจากเตียงที่อยู่ไม่ไกลจากกันทำให้คนที่ชอบนอนในความมืดสนิทอย่างซึงกวานนอนหลับๆตื่นๆ


ยังอ่ะ


ทำไรอยู่อีกแล้ว


แก้เนื้อเพลงที่จะไปแข่ง


แก้เสร็จเร็วๆนะ เรานอนไม่ได้ถ้ายังมีแสงแยงตาแบบนี้


อา ขอโทษนะซึงกวานเด็กหนุ่มบอกกับเพื่อนร่วมวงและร่วมห้องที่สนิท ดึงผ้านวมบนเตียงลงมาคลุมตัวเองและไอแพดบนโต๊ะเพื่อลดความสว่าง จากนั้นก็ลองซ้อมแรปแบบไม่มีเสียง


ความจริงเขาอยากออกไปซ้อมข้างนอกแต่ก็กลัวว่าซ้อมออกเสียงจะพลอยทำให้คนอื่นตื่น แต่ถ้าไปซ้อมเงียบก็สู้ซ้อมมันในห้องดีกว่า เลยได้แต่ซ้อมแบบเงียบๆแต่การซ้อมแบบนี้ทำให้คนที่ใช้ทั้งลมทั้งเสียงมาทั้งวันรู้สึกเจ็บคอ จึงโผล่หน้าจากผ้าห่มเอื้อมมือไปในขวดโหลใบใหญ่บนโต๊ะแต่ต้องพบกับความว่างเปล่า


...ลูกอมรสมะนาวที่ช่วยแก้อาการเจ็บคอได้ชะงัดหมดพอดี...


ซึงกวาน ฮันโซลหันไปหาเพื่อนที่นอนตะแคงหันหน้าเข้ากำแพงเบาๆ แต่ไม่มีเสียงตอบกลับ เลยหยิบกระเป๋าสตางค์พร้อมปิดจอไอแพดเดินออกไปห้องโถงที่มีแต่ความมืด คลำหาสวิตซ์ไฟเปิดได้ก็ตรงไปที่ห้องพี่ผู้จัดการแต่พอเหลือบมองเวลาก็เห็นว่า ตีสามแล้ว การจะกวนการนอนของใครสักคนเพื่อให้ออกไปซื้อลูกอมมะนาวตรงมินิมาร์ทที่ห่างจากหอไปไม่ถึงสองร้อยเมตรดูจะเห็นแก่ตัวเกินไป


ทุกคนในวงกระทั่งพี่ผู้จัดการเคยบอกเขาว่า ลูกอมมะนาวรสชาติมันเปรี้ยวๆฝาดๆ แทบไม่มีความหวานอะไรเลยมีแต่คนแก่เท่านั้นแหละที่อม ทำไมเด็กอย่างเขาถึงชอบมันนัก


...ปกติเขาชอบช็อกโกแลตกับของหวานนะ แต่ไม่รู้ทำไมเขาถึงขาดลูกอมที่ทำให้ชุ่มคอนั่นไม่ได้...


ไปเองก็ได้ เขาบอกกับตัวเอง สางผมยักศกนุ่มที่ยุ่งเหยิงของตัวเองให้เข้าที่แล้วหยิบรองเท้าแตะบนชั้นวางมาสวม ปลดล็อกประตูและเดินออกไปท่ามกลางแสงสลัวของทางเดินเพียงลำพัง
-----------------------------------------------

ท่ามกลางความมืดของค่ำคืนที่ยังดำเนินไปอย่างเชื่องช้า ร้านรวงตามข้างทางปิดให้บริการแต่มินิมาร์ทขนาดกลางที่มีสาขาทั่วประเทศยังคงเปิดไฟสว่าง ความอยากบุหรี่ทำให้บยอลชะลอรถยนต์ไปจอดรถริมถนน ผ่านประตูอัตโนมัติเข้าไปซื้อน้ำอัดลมและหมากฝรั่ง


ชายหนุ่มเดินออกมายืนหน้าร้าน หยิบบุหรี่ Dunhill ที่ยัดใส่กระเป๋ากางเกงยีนส์พร้อมจุดไฟแช็กก่อนจรดมันเข้าไปในปากสูดความเย็นชื่นจากใบยาสูบชั้นดีแล้วปล่อยควันออกมา


...มีหลายคนที่ไม่รู้ว่า เขาสูบบุหรี่ เพราะเขาไม่ค่อยจะสูบให้ใครเห็นนอกจากคนในกลุ่มใต้ดินที่เขาอยู่ เรื่องนี้แม้แต่แม่ของเขาเองก็ไม่ยังรู้  ถึงจะสูบบุหรี่แต่เขาก็ไม่ได้ถึงขั้นติด แค่สูบเวลาที่รู้สึกครึ้มใจหรือเครียด ซึ่งตอนนี้เขารู้สึกสบายจนอยากสูบขึ้นมา...


บยอลสูบบุหรี่อยู่หน้าร้านพลางทอดสายตาออกไปยังบ้านเรือนที่ร้างผู้คนมีแต่ไฟสีส้มที่ส่องทางก่อนสายตาจะปะทะเข้ากับใครคนหนึ่งสวมเสื้อยืดสีดำตัวใหญ่กับกางเกงขาสั้นเดินมาจากที่ไกล ในตอนแรกเขาไม่ได้สนใจอะไรมากกระทั่งร่างนั้นเข้ามาใกล้


เรือนผมยักศกนุ่มที่ถูกลมพัดเคลียอยู่รอบใบหน้าขาวนวลของเด็กหนุ่มที่รู้ได้ทันทีว่ามีเลือดชาวตะวันตกอยู่ในตัว...คนที่บยอลจำได้แม่นว่าเป็นเด็กเปรตที่กวนประสาทเขาในรายการเมื่อเกือบสองอาทิตย์


ร่างผอมตรงเข้าไปในชั้นที่ขายขนมและกวาดเอาลูกอมมะนาวทั้งหมดไม่ว่าจะห่อเล็กห่อใหญ่ลงตะกร้า รีบจ่ายเงินและเดินออกมาโดยไม่ได้สังเกตผู้ชายที่ยืนสูบบุหรี่เลยแม้แต่น้อย


บยอลมองร่างผอมที่หันซ้ายหันขวางดูไม่ประสีประสาซึ่งเดินกลับไปทางที่เก่าอยู่ครู่หนึ่ง ความบังเอิญที่ได้พบกันไม่ได้ทำให้เขารู้สึกยินดีอะไร แต่หลังจากมองมันอยู่สักพักก็ตัดสินใจโยนก้นบุหรี่ขยี้บนพื้นคงเพราะความเป็นคนดีที่อยู่ในตัวลึกๆ ทำให้รู้สึกเป็นห่วงจนต้องเดินตามไปห่างๆ


...ถึงจะกวนตีนแต่ท่าทางดูโง่ๆ เดินไปคนเดียวมืดๆ อันตราย ช่วยแม่งเอาบุญหน่อยแล้วกัน...


ฮันโซลเป็นคนนอนดึกแต่ไม่ชอบที่จะออกมาเดินข้างนอกกลางดึกเพียงลำพัง บรรยากาศช่วงตีสามในละแวกหอนั้นเงียบสงัดแม้จะมีแสงไฟก็ยังรู้สึกวังเวง แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกกลัวเพียงเขาแค่ตื่นเต้นที่ได้เห็นโลกยามร้างผู้คน ลมพัดโชยมาเป็นระลอกให้รู้สึกเย็นสบาย เขาแหงนหน้ามองไปบนท้องฟ้าอันมืดมิดที่เหลือเสี้ยวของพระจันทร์บางๆลอยอยู่


คุณพระจันทร์รอนานไหม นี่ผมได้ลูกอมแล้วล่ะ เดี๋ยวเราเดินไปด้วยกันจนถึงหอเลยนะ เขาบอกพลางหัวเราะสดใสพร้อมเอื้อมมือไปจนสุดแขนราวกับจะสัมผัสให้ถึงพระจันทร์แล้วออกเดินต่อไป


คนอายุมากกว่าที่เดินตามหลังมากระพริบตาปริบให้กับท่าทางและถ้อยคำที่เห็นตรงหน้า ยากจะบอกความรู้สึกว่าสมเพชหรือขบขันแต่รอยยิ้มนั้นก็ปรากฏขึ้นมาบนหน้า


...เด็กนี้มันบ้าหรือเปล่าวะ...


ชายหนุ่มยังคงเดินตามหลังไปโดยรักษาระยะห่างไว้เท่าเดิม เฝ้ามองคนเบื้องหน้าที่ยังคุยกับพระจันทร์เป็นคุ้งเป็นแควอยู่เป็นระยะแค่ประมาณไม่ถึงนาทีเท่านั้น เด็กหนุ่มก็ละสายตาจากพระจันทร์เพราะได้กลิ่นโคโลจญ์ผสานกับบุหรี่ที่หอมรื่นแบบผู้ชายลอยมาแตะจมูกมาตามลม แบบที่เคยได้กลิ่นมาจากที่ไหนสักแห่งแต่ก็จำไม่ได้


และเพราะกลิ่นนั้นรวมทั้งความรู้สึกถูกจ้องมองทำให้รู้สึกว่าตัวเองอาจมีคนตามหลัง  แต่แทนที่จะหันไปมองเขากลับนับเลขหนึ่งถึงสามในใจแล้วใส่เกียร์วิ่งอย่างเอาเป็นเอาตาย กระทั่งแตะคีย์การ์ดเข้าไปในหอพักของตัวเองได้นั้นแหละถึงหยุดหอบหายใจ


ฮันโซลมองประตูกระจกหอพักของตัวเองออกไปยังความมืดที่มีแสงสีส้มสลัวเพื่อดูว่ามีคนตามมาอย่างที่คิดหรือไม่ แต่ทุกอย่างว่างเปล่า ไม่มีใครเลยสักคนอยู่แถวนั้น


...บ้าน่า...


ริมฝีปากของเด็กหนุ่มเม้มเข้าหากัน เขายืนอยู่อย่างนั้นหลายนาทีก่อนจะจ้ำเท้าขึ้นบันไดไปแอบอยู่ตรงหน้าต่างตรงบันไดชั้นสองลอบมองไปด้านล่าง ใช้เวลาอยู่ประมาณสิบนาทีก็เห็นผู้ชายคนหนึ่งก้าวเท้าออกมาจากเงามืดในซอกตึกเดินกลับไปทางเก่า


...น่ากลัวแฮะ วันหลังไม่จำเป็นจะไม่ออกไปคนเดียวแล้ว... เด็กหนุ่มบอกกับตัวเองแล้วเดินไปยังลิฟต์เพื่อกลับไปห้องพัก


บยอลกลับขึ้นมาบนรถและขับพาตัวเองกลับไปยังอพาร์ทเม้นต์ของตัวเอง มือเรียวแตะคียการ์ดแล้วผลักประตูเข้าไปภายใน หากครั้งนี้สุนัขทั้งสองตัวไม่ได้กรูเข้ามาทักทาย คงมีแต่แมวของเขาที่ผงกหัวจากที่นอนมามองเขาแว่บหนึ่งก็หลับต่อ


ชายหนุ่มเดินอย่างเงียบกริบผ่านหน้าห้องนอนของแม่กลับเข้าห้องตัวเอง เปิดไฟให้ความสว่างเข้ามาในห้องแล้วโยนของในกระเป๋าและกระดาษซับมันที่มีเบอร์โทรศัพท์กองไว้บนโต๊ะทำงาน  ในตอนนั้นหางตาก็เหลือบเห็นบางอย่างบนพื้น


...ลูกอมที่ถูกละเลยมานานนอนนิ่งอยู่บนพื้น...


นิ้วเรียวเอื้อมลงไปหยิบลูกอมทั้งสองเม็ดมาวางบนอุ้งมือพร้อมกับภาพใบหน้าเจ้าของลูกอมและภาพตอนที่เด็กคนนั้นคุยกับพระจันทร์ก็ลอยเข้ามาในความคิดคำนึง


...มึงนี่เป็นเด็กแบบไหนกันวะ...


เขาพูดอยู่ในใจ ใช้ปลายนิ้วเขี่ยลูกอมในห่อกระดาษสวย และไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้ลองแกะเปลือกแล้วหยิบลูกอมเม็ดหนึ่งใส่เข้าไปในปาก


รสชาติเปรี้ยวฝาดแผ่กระจายไปทั่วทั้งปาก แทบไม่มีความหวานปนอยู่เลยจนอยากจะคายทิ้ง แต่พอฝืนอมไปเรื่อยๆจนละลายก็รู้สึกได้ถึงความเย็นชุ่มคอ


บยอลไสตัวเองไปบนเตียงนอนทั้งที่มีลูกอมรสชาติไม่อร่อยเลยอยู่ในปาก ดวงตาสีน้ำตาลมองเพดานอันว่างเปล่าพลางคิดในใจอีกว่า


...ไอ้เด็กห่านั้นเป็นเด็กประหลาดจริงๆนั้นแหละ...


You Might Also Like

0 Comments